ระทึก !! "ม็อบพระ" นัวทหาร  สุดเดือด  !  จี้ตั้ง "สมเด็จช่วง"    (มีคลิป)

ระทึก!! "ม็อบพระ" ชุมนุมปะทะจนท.ทหาร ดุเดือด! พุทธมณฑล จี้ตั้ง "สมเด็จช่วง" !?

 

วันที่ 15 ก.พ. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ลานหน้าองค์พระ พุทธมณฑล จ.นครปฐม พระเมธีธรรมาจารย์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร ในฐานะเลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้นำพระสงฆ์และฆราวาส ในนามเครือข่ายคณะสงฆ์และองค์กรภาคีพุทธบริษัท 4 ทั่วประเทศ (คสพ.) รวมตัวปักหลักชุมนุมเพื่อต่อต้านกรณีที่พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม และนายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เคลื่อนไหวคัดค้านมติมหาเถรสมาคม กรณีพระลิขิตของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก กรณีพระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี รวมทั้งเรียกร้องให้บรรจุศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ และแต่งตั้งสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) วัดปากน้ำภาษีเจริญ เป็นสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 ทันที โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารช่างที่ 9 กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี และตำรวจสถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑลดูแลความสงบเรียบร้อย

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 08.00 น. ทหารและตำรวจ สภ.พุทธมณฑล ได้สั่งปิดประตูทางเข้า ด้านถนนพุทธมณฑล สาย 4 ไม่ให้รถยนต์ทุกชนิดเข้าไปด้านในพุทธมณฑล และชี้แจงทำความเข้าใจเพื่อร้องขอไม่ให้เข้าร่วมชุมนุม เนื่องจากเป็นการขัดคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่พระสงฆ์และฆราวาสใช้วิธีเดินเท้าเพื่อเข้าไปด้านในองค์พระแทน ทั้งนี้ สำหรับการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเริ่มต้นชุมนุมในเวลา 13.00 น. และจะออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนในเวลา 17.30 น. โดยมีกำหนดที่จะปักหลักเคลื่อนไหวไปจนถึงค่ำวันที่ 16 ก.พ. เวลา 19.00 น.
 

 

ล่าสุดสถานการณ์ได้ทวีคูณรุนแรงขึ้นโดยเหล่าม็อบพระได้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารเนื่องจากความไม่พอใจ ส่วนสถานการณ์จะเป็นอย่างไรติดตามจากรายงาน