สุดประทับ ! "หนุ่มสู้ชีวิต" ใส่สูทติดไมค์ร้องเพลงขายมะม่วงยำ เพื่อนำเงินมาทำสิ่งนี้ใหักับครอบครัว!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

ผู้คนทั่วตลาดเมืองกว๊านพะเยา แห่ชื่นชมพากันอุดหนุน หนุ่มวัย 43 ปี ป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้นลุกไม่ได้เป็นปี ทำกายภาพพร้อมฝึกร้องเพลงจนเดินได้ ก่อนสวมสูทติดไมค์ร้องเพลงขายผลไม้เพื่อหาเงินส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัย

 

วันนี้  (16 ก.พ.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมัย ทองสีสุข อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 400/191 หมู่ 6 ต.หนองปลิง อ.เมืองกำแพงเพชร หนุ่มสู้ชีวิตใส่เสื้อสูทสวมไมโครโฟนคาดศรีษะ ตระเวนเดินถือถุงม่วงยำขายตามตลาดในตัวเมืองพะเยา

 

นายสมัย เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่ตนป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้นนอนมาปีกว่า ลุกไม่ได้เลย จึงหัดร้องเพลง หลังจากนั้นก็ได้ทำกายภาพบำบัดจนเดินได้ จึงเอาผลไม้รวมและมะม่วงยำที่แม่ทำมาก่อนแล้วเอามาเดินขาย และร้องเพลงไปด้วยเพื่อหาเงินส่งให้ลูกเรียนในระดับมหาวิทยาลัย

 

ด้าน  นายพิพัฒน์ คูชลธาดา เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าในตลาดสดเมืองพะเยา เปิดเผยว่า เห็นนายสมัยร้องเพลงไปด้วย ขายมะม่วงไปด้วย ก็แปลกดี ถือเป็นรูปแบบการขายสินค้าที่สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้า อีกทั้งยังแต่งกายสุภาพ ร้องเพลงก็เสียงเพราะอีกด้วยเช่นกัน จึงเป็นขวัญใจคนขายของในตลาดสดอาเขตเมืองพะเยาไปแล้ว

 

"เมื่อไม่เห็นตัว แต่ได้ยินเสียงเพลงมาก่อนก็รู้แล้วว่านั่นก็คือคนขายผลไม้-มะม่วงยำ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคนขาย ก็แปลกดี แต่ที่สำคัญเป็นการหากินแบบสุจริตชน ใครเห็นก็ชื่นชม และให้การอุดหนุน"

 

ทั้งนี้  นายสมัย ทองสีสุข ได้รับตอบรับจากเหล่าบรรดาผู้คนที่พากันจับจ่ายซื้อสินค้าและพ่อค้าแม่ค้าตามห้างร้านค้าที่พบเห็นต่างพากันซื้ออุดหนุนจนหมดเกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว เพราะมะม่วงยำมีรสชาติอร่อยและเสียงร้องเพลงเป็นจุดขาย  จนเป็นขวัญใจพ่อค้าแม่ขายในตลาดเมืองพะเยา