เริ่มแล้ว!!! นมัสการ "เขาคิชฌกูฏ" วันนี้ - 7 เม.ย.นี้

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

เริ่มแล้ว!!! งานนมัสการพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ-จันทบุรี ตั้งแต่วันนี้ -7 เม.ย. 59 ให้รถวิ่งขึ้นเขาตั้งแต่เช้า จากนั้นให้เดินเท้าขึ้นเขาไปกราบรอยพระพุทธบาท...

 

 

วันนี้ (16 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดความสับสนในกำหนดการจัดงานประเพณีนมัสการพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี หนึ่งในงานใหญ่ของนักแสวงบุญ และมีเงินสะพัดหลายร้อยล้านบาทในแต่ละปี ซึ่งแต่เดิมปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 ก.พ.-7 เม.ย. 59 ก่อนจะมีการแจ้งเลื่อนการจัดงานไปเป็นวันที่ 16 ก.พ.-7 เม.ย. 59

 

 

ทั้งนี้คณะสงฆ์ จ.จันทบุรี และผู้จัดงานได้ออกขอโทษพุทธศาสนิกชนผู้ที่ตั้งใจเดินทางมาแสวงบุญ แจ้งถึงสาเหตุที่เลื่อน เพราะความไม่พร้อมของสถานที่ และเส้นทางที่อาจไม่ปลอดภัยกับผู้แสวงบุญ

 


สำหรับวันนี้ซึ่งถือเป็นงานประเพณีนมัสการพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏในวันแรก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้าตรู่เวลา 06.00 น. ทางอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ได้เปิดให้รถรับผู้แสวงบุญเดินทางขึ้นเขาคิชฌกูฏ เพื่อไปนมัสการพระพุทธบาทพลวง ได้ตามกำหนดที่แจ้งไว้ โดยพุทธศาสนิกชนที่ส่วนหนึ่งเดินทางมาถึงตั้งแต่กลางคืน ได้ทยอยกันขึ้นรถกระบะโฟร์วีลดัดแปลงใส่ที่นั่งจากคิววัดพลวง และคิววัดกระทิง สลับกันวิ่งขึ้นเขาเพื่อไปส่งให้ลง ก่อนจะเดินเท้าต่อไปอีก จนถึงสถานที่ประดิษฐานพระพุทธบาทพลวง หนึ่งในจุดหมายที่พุทธศาสานิกชนมุ่งหน้ามาแสวงบุญ อย่างน้อยก็สักครั้งหนึ่งในชีวิต ที่จะได้เดินขึ้นเขาคิชฌกูฏ เพื่อไปกราบรอยพระพุทธบาทอันศักดิ์สิทธิ์