สุดระทึก!!! นายท้ายตกเรือ ถูกใบพัดสปีดโบ๊ทฟันหลัง...สาหัส

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

สุดระทึก!!! นายท้ายเรือท่องเที่ยวเมืองกระบี่ตกเรือ ถูกใบพัดสปีดโบ๊ทอีกลำพัดตัดกลางหลัง จนเป็นแผลฉกรรจ์อาการสาหัส ท่ามกลางความตื่นตะลึงของนักท่องเที่ยว

 

 

วันนี้ (16 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.ต.สุภัทร เหมจินดา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากนายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ว่า ที่เกาะเหลาลาดิง อยู่ในเขตหมู่เกาะห้อง ม.3 ต.เขาทอง อ.เมืองกระ ได้เกิดอุบัติเหตุใบพัดเครื่องยนต์เรือสปีดโบ๊ตฟันเข้าที่หลังของนายท้ายเรือคนหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ใช้เรือยางนำคนเจ็บส่งขึ้นที่ท่าเรืออ่าวท่าเลน ก่อนที่รถพยาบาลของ รพ.กระบี่ จะรีบไปรับนำส่งร.พ.ต่อไป


เบื้องต้นพบว่า ผู้บาดเจ็บอาการสาหัส ไม่รู้สึกตัวมีแผลขนาดใหญ่ที่หลังหลายแผล ทราบชื่อต่อมาคือนายเดชา สาระวารี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165/1 ม.1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ แพทย์เร่งให้การช่วยเหลือ เนื่องจากเลือดออกมาก

 

สอบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นนายท้ายเรือสปีดโบ๊ตของเรือบริษัทอ่าวนางโฟโต้ ได้นำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่หมู่เกาะห้อง เมื่อถึงเกาะเหลาลาดิง ซึ่งเป็นเวิ้งอ่าว มีเรือจำนวนหลายสิบลำเข้าไปส่งนักท่องเที่ยว ปรากฏว่านายเดชา ได้เกิดพลัดตกจากท้ายเรือ ขณะที่เรือสปีดโบ๊ตของบริษัทพีพีทัวร์ ที่อยู่บริเวณดังกล่าวและท้ายเรืออยู่ตรงบริเวณผู้บาดเจ็บตกลงไป ใบพัดจึงฟันเข้าที่ลำตัวหลายครั้ง ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส

 

อย่างไรก็ตาม สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลของ จ.กระบี่ ทั้งพีพีเล พีพีดอน และหมู่เกาะต่างๆ ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับนักท่องเที่ยวบ่อยครั้ง เนื่องจากการท่องเที่ยวที่หนาแน่น มีเรือนำเที่ยวจำนวนมาก ที่ผ่านมามีนักท่องท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บ จนต้องมีการจัดระเบียบเรือวิ่งรับ-ส่ง รวมถึงจุดดำน้ำ แต่ดูเหมือนว่าอุบัติเหตุจากเรือไม่ได้ลดลง จนล่าสุดได้เกิดกับนายท้ายเรือดังกล่าวอีกคน

 

ขอบคุณภาพจาก : ไทยรัฐ