จริงหรอ!?? "เสื้อผ้า" ไม่สะอาด เสี่ยงท้องร่วง...ภัยใกล้ตัวที่คุณมองข้าม!!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 

คุณรู้หรือไม่ว่า รอบตัวเรานั้น มีมลภาวะแปลกปลอมอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้น ก็คือ เชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา ต่างๆ ที่ให้ผลเสีย และอาจเป็นอันตรายแก่ร่างกายของเราได้อยู่เสมอ แต่สิ่งเหล่านี้มักมาในรูปแบบปนเปื้อนมากับพาหะที่อยู่รายล้อมเรา โดยที่เราไม่ทันได้ป้องกัน หรือรู้ตัว สิ่งที่ไกล้ตัวมากที่สุด ก็คือ เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม นั่นเอง

 

 

เชื่อไหมคะว่า เชื้อแบคทีเรีย ต่างๆนั้น แฝงกายอยู่ทุกที่ที่เราสัมผัส ทุกแห่งที่เราอยู่ โดยเฉพาะสาวๆ ที่อาจต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เช่น การติดเชื้อโรค เนื่องจากการเข้าห้องน้ำสาธารณะ เราอาจดูแลความสะอาดด้วยการล้างมือให้สะอาด แต่สาวๆบางคนไม่ทันได้คิดว่า การที่เสื้อผ้าของเราได้สัมผัสกับอุปกรณ์ในห้องน้ำ นั่นก็เป็นสาเหตุให้เรานำเชื้อแบคทีเรียติดตัวเรามาด้วยโดยไม่รู้ตัว ที่ร้ายไปกว่านั้น เมื่อเราไม่รู้ว่า เชื้อโรคต่างๆติดตามเรามากับเสื้อผ้าของเราแล้ว เรื่องร้ายๆที่จะตามมา คือ การพกเชื้อโรคไปติดเสื้อผ้าตัวอื่นในตระกร้าเสื้อผ้าที่รอการซักด้วย

 

 

หลายคนหาสาเหตุไม่เจอว่า ทำไมเรารับประทานอาหารที่สะอาด ดูแลสุขอนามัยเราเป็นอย่างดีโดยการล้างมือให้สะอาดก่อนรับประทานอาหาร หรืออาบน้ำวันละ 2 ครั้ง แต่กลับเป็นโรคผิวหนังบ่อย หรือท้องเสียโดยไม่รู้สาเหตุ จนบั่นทอนสุขภาพด้านอื่นตามไปด้วย ลองหันมาดูแลเสื้อผ้าของคุณดูว่า ผงซักฟอกนั้นสามารถขจัดเชื้อโรคที่ติดอยู่ตามผ้า หรือแฝงตัวสะสมกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อที่อยู่ใกล้ตัว จนกลายเป็นคู่แฝดแกะไม่ออก อมโรคกันอยู่เรื่อยไป แค่เปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลผ้าใกล้ตัว คุณก็อาจจะห่างไกลหลายโรคร้ายได้อีกเยอะเลยล่ะค่ะ

 

 

อีกทางเลือกที่ง่ายและสะดวกในการป้องกันตัวเองและเสื้อผ้าให้ห่างไกลจากเชื้อโรค ก็อย่าลืมเลือกใช้ ผงซักฟอกที่มีคุณสมบัติในการขจัดเชื้อโรคได้ 99.9% ด้วยพลังแอคทีฟออกซิเจน แค่นี้ก็เบาแรงเบาใจได้แล้วค่ะ