เรื่องจริงหรอ !? ถ้ากิน "เบคอนและไส้กรอก" มากไปเสี่ยงเป็น "โรคมะเร็ง" เหมือนกับ "การสูบบุหรี่" !?

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

เชื่อเลยว่า "เบคอนและไส้กรอก" เป็นอาหารจานโปรดของใครหลายที่มักจะชอบรับประทานในมื้อเช้าหรือทานเล่น ยิ่งเวลาไปกินบุฟเฟต์เนี่ยไม่ต้องพูดถึงเลยว่า สิ่งที่เราอยากจะหยิบมาทานคงไม่พ้น "เบคอนและไส้กรอก" ใช่ไหม ?   แต่คุณเคยรู้ไหมว่า "เบคอนและไส้กรอก"  เนี่ยหากรับประทานไปมากๆเข้าจะมีอันตรายและก่อโรคร้ายแรงอย่าง "โรคมะเร็ง"  ไม่ต่างจากการ "สูบบุหรี่"

 

ซึ่ง "องค์การอนามัยโลก" ได้ประกาศว่า "เนื้อสัตว์แปรรูปจัดเป็นอาหารที่อันตรายมากที่สุด ผลการวิจัยนี้ออกมาหลังจากที่นักวิทยาศาสตร์จาก 10 ประเทศได้ตรวจสอบหลักฐานทั้งหมดแล้ว แม้ว่าเบคอนจะมีผลกระทบกับเรามากที่สุด แต่เบอร์เกอร์กับไส้กรอกก็จัดเป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพของเราด้วยเช่นกัน การกินเบคอนชีสเบอร์เกอร์ก็ถือว่าเป็นการใช้ชีวิตอยู่บนความเสี่ยง"

 

รวมถึง "เว็บไซต์ NHS Choices" กล่าวว่า " อาจมีการเชื่อมโยงระหว่างการกินเนื้อแดงกับเนื้อสัตว์แปรรูปและความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งลำไส้ ผู้ที่ชอบรับประทานเนื้อเหล่านี้มากๆมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคมะเร็งลำไส้สูงกว่าคนที่รับประทานในปริมาณน้อย” อย่างไรก็ตามเราควรรับประทานทุกอย่างแต่พอดี เนื้อแดงยังคงเป็นแหล่งของโปรตีนชั้นดี รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ เช่น เหล็กและสังกะสี"

 

หึ่ย....รู้อย่างนี้แล้วคนที่ชอบทาน "เบคอนและไส้กรอก" เชื่อได้ว่าต้องร้องยี้แน่ๆ..................

 

 

 

 

ข้อมูลจาก :  เรื่องจริงหรอ !? ถ้ากิน "เบคอนและไส้กรอก" มากไปเสี่ยงเป็น "โรคมะเร็ง" เหมือนกับ "การสูบบุหรี่" !?