ปิดชั่วคราว ! "แกรนด์แคนยอนหางดง - ซิปไลน์กระรอกบิน" หลัง นทท.เจ็บ - ตายซ้ำซาก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th


"นายปวิณ"ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ใช้คำสั่งของคณะปฏิวัติ สั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวแกรนด์แคนยอนหางดงและซิปไลน์กระรอกบิน ปิดชั่วคราว 15 วัน หลังเกิดอุบัติเหตุซ้ำซากจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

 

วันนี้  (24 ก.พ.)  เมื่อวานที่่ผ่านมา นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เรียกคณะกรรมการเพื่อติดตามกำกับและตรวจสอบ พื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ , ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ , โยธาธิการและผังเมือง, ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เข้าประชุม


      
สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เพื่อพิจารณาโทษแหล่งท่องเที่ยว Zipline โหนสลิง เขต อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่เกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวจีนชนกันกลางอากาศซ้ำซาก ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และล่าสุดได้เกิดอุบัติซ้ำขึ้นมาอีกในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในการใช้เป็นหลักเกณฑ์ในการลงโทษสถานประกอบการที่ไม่ได้มาตรฐาน


      
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นความประมาทของพนักงาน ไม่ใช่มาจากอุปกรณ์ในการใช้งาน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่จึงใช้คำสั่งของคณะปฏิวัติฉบับที่ 50 ให้ทางนายอำเภอแม่ริม เรียกเจ้าของสถานประกอบการมารับทราบ และสั่งปิดสถานประกอบการโหนสลิง “กระรอกบิน” บ้านปงไคร้ ต.โป่งแยง อ.แม่ริม เป็นเวลา 15 วัน


      
นอกจากนั้นยังใช้คำสั่งเดียวกัน สั่งปิดแหล่งท่องเที่ยว “แกรนด์แคนยอน” อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ที่เกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยวซ้ำซากด้วย

 

ทั้งนี้  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ยังสั่งให้มีการตรวจสอบสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงทุกแห่ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ http://manager.co.th/