หรือจะมาถึงจุดเปลี่ยน!!? แชร์หนักมาก "ลัทธิพันธมิตรหมวกฟาง" โผล่บนบัตรปชช.อีกราย เพจดังซัดแรงเข้าท่ากว่า "ลัทธิจานบิน"!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (24 ก.พ.59) บนโลกออนไลน์เพจ Drama-addict ได้แชร์และวิจารณ์เรื่องราวกรณีเกิดดราม่าในเพจ "ศาสนวิทยา dr.Sinchai Chaojaroenrat" ของดร.ศิลป์ชัย เชาว์เจริญรัตน์ หลังจากที่มีคนนำภาพ "บัตรประชาชน" ซึ่งแจ้งศาสนา "พันธมิตรหมวกฟาง" คนล่าสุดมาเผยแพร่ จนทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น วิจารณ์ถึงความเหมาะสมอย่างดุเดือด

 

หรือจะมาถึงจุดเปลี่ยน!!? แชร์หนักมาก "ลัทธิพันธมิตรหมวกฟาง" โผล่บนบัตรปชช.อีกราย เพจดังซัดแรงเข้าท่ากว่า "ลัทธิจานบิน"!!

 

"ผิดก้อผิดตั้งแต่สถานที่ออกบัตรแล้วครับ...เสือกออกให้มันได้อย่างไร...ศาสนาที่ไม่มีในโลก ไม่มีข้อวัตรปฏิบัติ คำสั่งสอนที่ชัดเจน ไอ้ศาสนา พันธมิตรหมวกฟาง นี่นะ มันเกิดขึ้นตอนไหน มีคำสอนอย่างไร มีใครเป็นองค์ศาสดา....มีสาวก กี่คน ประเทศใดนับถือบ้าง นับถือ กี่คน...ไปกันใหญ่พวกหมานุษย์ เห็นความสนุกที่ไร้สาระเป็นชอบ...มันจะอยู่ในสังคมได้อย่างไร แค่ความคิดก้อวิปริตแล้ว ทั้งชีวิตมันที่มันโตมานะ มันไม่ทีความคิด เป็นเหตุ เป็นผล เลยรึ มีแต่สนุกไปวันวันรึงัย...สงสารลูกเมีย โคตะระพ่อแม่มันจริงๆ คนแบบนี้นะ 1 ในแสนคน จะมีสักคน กำกำกำ...ของมนุษยชาติ จริงจริง"


งานนี้จ่าพิชิต จึงได้แสดงความเห็น ระบุถึงกรณีนี้ว่า พันธมิตรหมวกฟังทำแต่เรื่องดีงาม ลูฟี่ไม่เคยปล้นชิงใคร ไม่สนใจเงินทองและไม่เคยล้างสมองใคร ไม่เคยหลอกลวงให้ใครหลงเชื่อ คนติดตามลูฟี่ทุกคนมาด้วยใจล้วนๆ ด้วยเหตุนี้จึงอยากถามว่าเป็นพันธมิตรหมวกฟางนั้นไม่ดีตรงไหน? เพราะเรื่องของการทำความดี การช่วยเหลือคนอื่นมันไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในศาสนาเท่านั้น ซึ่งตนคิดว่าเข้าร่วมพันธมิตรหมวกฟาง ยังเข้าท่ากว่าจะไปเข้ารีตกับ "ลัทธิจานบิน" ด้วยซ้ำ

 

ทั้งนี้ก่อนหน้าเมื่อประมาณเดือนธันวาคมปีทีผ่านมา ดร.ศิลป์ชัย ได้เคยโพสต์รูปภาพบัตรประชาชนที่มีการแจ้งศาสนาพันธมิตรหมวกฟางที่บอกว่าเป็นผู้บุกเบิกศาสนาพันธมิตรหมวกฟางคนแรกในไทย พร้อมได้อธิบายเป้าหมายหลักของศาสนาพันธมิตรหมวกฟางไว้ว่า

 

 


อย่างไรก็ตามลูกเพจ Drama-addict ได้เข้ามาคอมเม้นท์กันจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่า คนวิจารณ์พูดออกมาทั้งที่ยังไม่รู้จริงว่าจุดมุ่งหมายของลัทธิพันธมิตรหมวกฟางคืออะไรกันแน่ พร้อมบอกว่าก่อนที่จะวิจารณ์ศาสนาของผู้อื่น ให้ปฏิบัติตัวอยู่ในหลักศาสนาของตัวเองให้ดีจะดีกว่า

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล เพจ Drama-addictศาสนวิทยา dr.Sinchai Chaojaroenrat

wa