"เมธีฯ" ดราม่าเรียกแขก ?? อ้างโดนคุกคามยันวัด  -ความเป็นธรรมริบหรี่แค่ไหน จะขอสู้ต่อ

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th


 
"พระเมธีธรรมาจารย์" โพสต์ FB อ้างหลังจากนัดรวมพลลุยโรงพัก โดนข่มขู่ ตั้งแต่ทหารประกบถึงวัด  แม้กระทั่งออกหมายเรียกคนนำอาหารเพลถวาย  -ย้ำ เวลานี้ไม่ได้รับความเป็นธรรม เพื่อต่อสู้แม้หนทางริบหรี่ 

 

 

 

 

วันนี้ ( 24 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระเมธีธรรมาจารย์ - เจ้าคุณประสาร ได้โพสต์ลงเฟชบุ๊คส่วนตัว จากกรณีที่ประกาศนัดรวมพลบุกโรงพัก หากมีการออกหมายเรียก  4 ข้อกล่าวหา หลังจากที่นำม็อบพระปักหลักที่พุทธมณฑล  พร้อมระบุว่า   "กรณีพระสงฆ์แสดงเจตจำนงแสดงตนจะไปร่วมเป็นพระผู้ต้องหา  จากกรณีที่พระสงฆ์ส่วนใหญ่แสดงเจตจำนงมาที่อาตมาจำนวนมากว่า หากตำรวจมีหมายเรียกมาถึงอาตมาวันไหน เมื่อไหร่ จะไปรวมตัวกันที่ สภ.พุทธมณฑล เพื่อให้ดำเนินคดีด้วยกัน เพราะท่านเหล่านั้นก็ไปร่วมเจริญพระพุทธมนต์เช่นเดียวกัน

 

 

 


เมื่อข่าวนี้ปรากฏออกไป มีบางคน บางท่าน กล่าวหาอาตมาต่างๆนาๆ เช่นกล่าวหาว่าข่มขู่ ปลุกระดม เป็นต้น ... แปลก แปลกจริงๆ

 

 


ที่ว่าแปลกคือขณะนี้จะเรียกว่า อาตมาโดน (ไม่อยากเรียกว่าถูกข่มขู่ คุกคาม) มาทุกรูปแบบ พระที่ไปร่วมเจริญพระพุทธมนต์หลายวัดในต่างจังหวัด มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปประกบสอบถามถึงในวัด ในอาราม
ทหารถามว่า ท่านได้ไปร่วมชุมนุมในวันนั้นไหม และได้นำพาพระเณรไปร่วมด้วยหรือเปล่า

 

 

 


สำหรับญาติโยมที่ติดตามพระสงฆ์ไปด้วยความเป็นห่วง และนำอาหารเพลไปถวายในฐานะพุทธศาสนิกชน กลับได้รับผลตอบแทนที่น่าเป็นห่วงยิ่งเพราะขณะนี้พวกเขาถูกคุกคามในหลายรูปแบบและเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายท้องที่ก็เริ่มทยอยออกหมายเรียกเป็นรายคน

 

 

 


ขณะนี้พระสงฆ์ที่ไปร่วมเจริญพระพุทธมนต์ในวันนั้นจึงรู้สึกอัดอั้นตันใจ ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากฝ่ายอำนาจรัฐ ทั้งที่มีข้อตกลงร่วมกันด้วยดีกับฝ่ายรัฐบาลและเมื่อมีข้อตกลงร่วมกันแล้วจึงเดินทางกลับด้วยความสงบเรียบร้อย

 

 


สำหรับคณะสงฆ์ส่วนใหญ่ที่แสดงเจตจำนงที่จะปฏิบัติตามและยอมรับกฎหมายบ้านเมืองในครั้งนี้ กลับถูกกล่าวหา ด่าทอว่าข่มขู่ ปลุกระดม สร้างความแตกแยกหรือแม้กระทั่งท้าทายอำนาจรัฐ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วจะให้ปฏิบัติอย่างไร...จะให้ปฏิบัติอย่างไร ช่วยบอกที  อาตมาและคณะสงฆ์เดินตามกรอบ ตามระเบียบแบบแผน ตามกฎหมายบ้านเมืองทุกประการ แต่กลับถูกใส่ร้ายป้ายสี ถูกกล่าวหา ถูกมองด้วยอคติ มองว่าเป็นนักเลงท้าทายอำนาจรัฐ

 

 

 


ทั้งหมดทั้งปวงนี้ อาตมาจึงบอกว่า วันนี้เราไม่ได้รับความเป็นธรรมจากทุกฝ่าย จึงต้องแสวงหาความเป็นธรรมในบ้านเมืองนี้ต่อไป แม้จะริบหรี่เต็มทีก็ตาม  พระเมธีธรรมาจารย์ (เจ้าคุณประสาร จนฺทสาโร) ‪#‎เจ้าคุณประสาร‬
24 กุมภาพันธ์ 2559  

 

 

 

ปล. พรุ่งนี้จะพูดถึงกลุ่มปลอมบวชเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์