สู้จนถึงที่สุด!! "อดีตพลทหารชายแดนใต้" ฮึดแจ้งความคนปล่อยข้อมูลเท็จจนต้องโทษคดีลักไม้ !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th


อดีตพลทหารชายแดนใต้ ผู้ต้องหาคดีลักไม้ เข้าแจ้งความต่อผู้ที่ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ จนตัวเองต้องโทษติดคุก และขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยเหลือออกมาสู้คดี ซ่อมแซมบ้าน ด้านทนายความออกมาขอโทษศาลอีกครั้ง หลังให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนจนศาลถูกตำหนิ

 

วันนี้  (4 มี.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา นายเอกสิทธิ์ มานะรุ่งโรจน์ ทนายความ เข้าเยี่ยมครอบครัวของนายสัจจพันธุ์ จารณา อดีตพลทหารชายแดนใต้ ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ ไม้หนึ่งแผ่นของโรงงานน้ำตาลเกาะคา เพื่อไปซ่อมแซมบ้านให้แม่

 

สืบเนื่องจาก พลทหาร สัจจพันธุ์ ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก 16 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมอย่างกว้างขวาง

ต่อมา โฆษกศาลได้ออกมาแถลงข่าวว่า แท้จริงแล้ว อดีตพลทหาร สัจจพันธุ์ ผู้ต้องหารายนี้  ถูกดำเนินคดีฐานลักทรัพย์รวม 9 รายการ มูลค่ากว่าแสนบาท แต่พบของกลางเพียงไม้ 1 แผ่น และสายไฟ 1 เส้นเท่านั้น ดังนั้นการที่ออกมาโจมตีว่าพลทหารถูกจับเพราะลักไม้แผ่นเดียวจึงไม่เป็นความจริง

 

ขณะที่ พล.ต.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผบ.มทบ.32 ได้ให้ ร.อ.สุพรรณ สิทธิกุล ปฏิบัติหน้าที่นายทหารฝ่ายธุรการและกำลัง พร้อมด้วยนายเอกสิทธิ์ มานะรุ่งโรจน์ ทนายความ เข้าประกันตัวนายสัจจพันธุ์ออกมา โดยใช้ตำแหน่งของ ร.อ.สุพรรณ เป็นประกัน พร้อมกับนำกำลังทหาร มทบ.32 พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้นำท้องถิ่นได้เข้าตรวจสอบที่บ้าน ก่อนให้ทหารช่างเข้าซ่อมแซมบ้าน และช่วยเหลือด้านคดี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างอุทธรณ์

 

ล่าสุด ทางทหารได้ดำเนินการซ่อมแซมบ้านของอดีตพลทหาร สัจจพันธุ์ จากเดิมที่โยกเยกใกล้จะพัง โดยการซ่อมต่อเสายึดทาสีจนอยู่ในสภาพที่ดี โดยทุกคนในครอบครัวต่างดีดใจ

 

นายเอกสิทธิ์ เปิดเผยว่า เมื่อตนมาเห็นว่าที่บ้านของนายสัจจพันธุ์ได้รับการช่วยเหลือแบบนี้ก็ดีใจที่ทุกหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งนี้ก็ยังถือโอกาสขอโทษศาลอีกครั้งว่า ที่ผ่านมาตนเองด้วยความที่ต้องการช่วยเหลือนายสัจจพันธุ์ ให้ได้ประกันตัวโดยเร็ว จึงได้เขียนเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อให้คนในสังคมได้ร่วมบริจาคเพื่อประกันตัว แต่เนื่องด้วยเขียนข้อมูลไม่ครบถ้วน เพราะลงเพียงที่นายสัจจพันธุ์ยืนยันว่าไปเก็บไม้มาเพียงแผ่นเดียวเท่านั้น จนสื่อไปในทำนองว่านายสัจจพันธุ์ถูกศาลตัดสินเพียงแต่ลักไม้แผ่นเดียว ซึ่งตนเองก็รู้สึกเสียใจในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น จนศาลถูกสังคมมองในทางที่เสื่อมเสียถูกตำหนิ ซึ่งตนก็เสียใจ และต้องขอโทษศาลอีกครั้ง ซึ่งศาลเองก็เมตตาไม่เอาเรื่องกับตนเอง

 

"ต่อไปก็จะเพิ่มความระมัดระวังให้มาก และต้องขอขอบคุณทุกคนในสังคมที่ได้ช่วยเหลือครอบครัวนี้ ซึ่งถือว่าเป็นน้ำใจที่มอบให้กันในสังคม"

ทั้งนี้ นายสัจจพันธุ์ ขอบคุณ ผบ.มทบ.32 ที่เข้ามาช่วยเหลือรวมถึงการซ่อมบ้าน ส่วนเรื่องคดีก็ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ก่อนที่จะเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท.สมชาย ปันทะนันท์ พนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา ให้ดำเนินคดีต่อนางสาวรัศมี ธวาริน ในข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน จนเป็นเหตุให้ตนเองได้รับโทษ และครอบครัวได้รับความเดือดร้อนด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณรูปภาพ  manager