ว่าไงดี!!! "หม่อมอุ๋ย"จวก"ลูกปลื้ม" คิดตื้น-บกพร่องทางจริยธรรม หลับหูหลับตาเชียร์ "พี่ยุทธ"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

"หม่อมอุ๋ย" จวก"ลูกปลื้ม" คิดตื้น-เป็นเหยื่อข้อมูลง่าย ๆ ที่สำคัญคือบกพร่องทางจริยธรรม หลับหูหลับตาเชียร์ "สรยุทธ" ข้าง ๆ คู ๆ เชื่อเพราะซึมซับวัฒนธรรมฝรั่งเกินเหตุ แถมไม่ได้บวชเรียนเสียอีก

        

         
วันนี้ (4 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทลกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์รายการ "เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์" สถานีโทรทัศน์สปริงส์นิวส์ ถึงกรณี ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล บุตรชายโพสต์เชียร์ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวคนดัง ที่ถูกศาลสั่งจำคุกคดียักยอกเงิน อสมท. จนถูกสังคมตั้งคำถามว่า ตนเสียใจที่ลูกไม่ดูเรื่องอะไรให้ละเอียด เป็นเหยื่อข้อมูลง่าย ๆ คิดตื้นไปหน่อย และรีบด่วนสรุป เขาไม่เข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของจริยธรรม การที่คนที่ถูกศาลตัดสินจำคุกในความผิดที่เป็นเรื่องจริยธรรม ไม่ควรจะปล่อยให้ลอยหน้าลอยตาอยู่ในทีวีต่อไป เพราะถ้าคนที่บกพร่องในจริยธรรมอยู่ในทีวี ประชาชนกับเด็กรุ่นใหม่จะคิดอย่างไร เขาก็จะคิดว่าผิดจริยธรรมไม่เป็นไร ประเทศมันก็อยู่ไม่ได้ ตนอ่านคำพิพากษาของศาล เขาก็มีหลักฐานชัดว่า มีการเอาเงินไปติดสินบนเจ้าหน้าที่

         

เมื่อถามว่า ม.ล.ณัฏฐกรณ์ อาจจะไม่รู้ตัวว่าไปกล่าวหา ป.ป.ช., อสมท และคล้ายจะไปกล่าวหาศาล ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ตนก็ได้ว่าไปแล้ว ก็ดูเงียบไป แต่ไม่รู้ว่าจะรู้สึกแค่ไหน อายุก็ 40 ปีแล้ว ตนก็สั่งสอนตั้งแต่เด็ก พยายามเต็มที่จริง ๆ แล้วก็เป็นอุทาหรณ์ในการส่งลูกไปเรียยนตั้งแต่ 12 ขวบ ช่วงอายุ 13-19 ปี เป็นช่วงซึมซับทัศนคติแบบเมืองนอก ซึ่งตนรู้สึกว่าทางตะวันตกปัจจุบันเขาให้คุณค่าเรื่องจริยธรรมน้อยลงไปกว่าสมัยก่อน และไม่หนักแน่นเหมือนเมืองไทย

         

เมื่อถามว่า ที่บอกว่า ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เป็นเหยื่อข้อมูล ข้อมูลของใคร ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าเป็นของใคร แต่เมื่อเขาได้มาก็จะชอบมาอวด แล้วรีบด่วนสรุป ซึ่งเป็นข้อเสียของเขา เขายังไม่เคยบวชเรียน เลยคงไม่เข้าใจคำว่าอุเบกขา คือการวางเฉย ในเมื่อมันไม่มีทางเกี่ยวกับตัวเองเลย และยังไม่รู้มากพอ การเข้าไปยุ่งมันทำให้เสียหมด คือคนที่เรียนตะวันตก คงจะเก่งเรื่องไอคิว แต่เรื่องอีคิวมันต้องเรียนทางธรรมด้วย เสียดายเขาไม่ได้บวชเรียน
 
         

ส่วนหลังจากนี้ชีวิตปลื้มจะอยู่อย่างไร ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ตนไม่รู้ เพียงแต่เขารีบด่วนสรุปไป ตนบอกเขาให้ไปคิดให้ดี ผิดแล้วก็แก้ตัว ขอโทษเขาไปซะ ขอโทษประชาชนยังได้ แต่จะทันหรือไม่ ตนไม่รู้ ตนก็เตือนแล้ว พอได้ข้อมูลมาคิดว่าเก่งคนเดียว คิดแล้วสรุปก็เลยพลาด