"พงศพัศ"สั่งระงับ 30 เรือโดยสารคลองแสนแสบ ติดตั้งแก๊ส LNG

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

"พล.ต.อ.พงศพัศ"รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบเรือโดยสารคลองแสนแสบชอง บริษัทครอบครัวขนส่ง พร้อมทั้งสั่งระงับเรือ 30 ลำที่ติดตั้งแก๊ส LNG

 

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุเรือโดยสารของบริษัทครอบครัวขนส่ง จำกัด ระเบิดภายในคลองแสนแสบ ท่าน้ำวัดเทพลีลา ภายในซอยรามคำแหง 39 ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า อาจมีผู้สูญหาย ซึ่งขณะนี้ได้ส่งชุดประดาน้ำลงค้นหาบริเวณจุดเกิดเหตุแล้ว ส่วนคนได้รับบาดเจ็บขณะนี้มีจำนวน 58 คน บาดเจ็บสาหัส 2 คน พร้อมประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนให้ตรวจสอบรายชื่อญาติไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ว่ามีผู้บาดเจ็บหรือสูญหายหรือไม่ เพื่อตำรวจจะได้นำข้อมูลมาใช้ในการค้นหาผู้ที่อาจสูญหายภายในน้ำ

 

ส่วนสาเหตุนั้น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ในเบื้องต้นระบุว่าเป็นแก๊สแอลเอ้นจีของเรือรั่วไหลออกมา ประกอบกับอาจถูกประกายไฟจึงทำให้เกิดระเบิดขึ้นส่วนเกิดจากความประมาทหรือไม่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

ซึ่งขณะนี้ตนได้สั่งการให้บริษัทครบอครัวขนส่ง ระงับการเดินเรือที่ติดตั้งด้วยแก๊สแอลเอ็นจี จำนวน 30 ลำ หยุดให้บริการไว้เป็นการชั่วคราวก่อนเพื่อตรวจสอบระบบให้มีความปลอดภัยการติดตั้งท่อก๊าซ การเดินสายไฟ พร้อมจะทำหนังสือถึงกรมเจ้าท่าให้สั่งระงับการเดินเรือทั่วประเทศที่ติดตั้งแก๊สแอลเอ็นจี เพื่อความปลอดภัยเช่นกัน

 

ในส่วนการรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า บริษัทครอบครัวขนส่งยืนยันจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดและคาดว่าผู้บาดเจ็บบางส่วนจำสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ภายในเย็นนี้

 

หลังจากนั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญหารตำรวจนครบาล จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงโดยมอบหมายให้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 4 เป้นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนตรวจสอบก่อน สรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังได้รับรายงานว่า มีชาวญี่ปุ่น 2 แม่ลูกได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวง นำส่งโรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 และแพทย์งดเยี่ยมเพราะว่าแผลติดเชื้อ