ตม.พบเจอพ่อ - ลูกสาวชาวอังกฤษ หลังญาติติดต่อไม่ได้นาน 2 เดือน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ประสานพ่อและลูกสาววัย 12 ปีชาวอังกฤษ ไปแสดงตัวที่สถานกงสุลอังกฤษ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ หลังทางญาติไม่สามารถติดต่อกันได้เป็นเวลานานกว่า 2 เดือน

 

วันนี้  (9 มี.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ พบตัวอริสรา ซาร่า มิลส์ เด็กหญิงชาวอังกฤษวัย 12 ปี และนาย เทรเวอร์ มิลส์  สองพ่อลูกนี้ ซึ่งทั้งคู่ได้พักอาศัยอยู่ในอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา โดยทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ติดต่อประสานงานให้สองพ่อลูกไปแสดงตัวที่สถานกงสุล จ. เชียงใหม่ 

 

สืบเนื่องจาก พ่อและลูกสาวรายนี้ ได้หายสาบสูญไปอย่างปริศนาหลังเดินทางมากรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2558 และทางญาติในประเทศอังกฤษไม่สามารถติดต่อกับบุคคลทั้ง 2 ได้นานกว่า 2 เดือน จึงขอให้ทางตำรวจสากลประเทศอังกฤษ ประสานกับตำรวจสากลไทย ให้ช่วยตามหาพ่อและลูกสาวคู่นี้ ก่อนจะร้องขอข้อมูลจากสาธารณชนที่เป็นประโยชน์ต่อการตามหาทั้งคู่ จนกระทั้งพบเจอตัวดังกล่าว


จากการตรวจสอบพบว่า สองพ่อลูก ได้มีการเดินทางจากประเทศไทย ไปยังประเทศลาว โดยออกนอกประเทศผ่านเส้นทางสะพานมิตรภาพไทย-ลาว 4 เชียงของ-ห้วยทราย จังหวัดเชียงราย และเดินทางกลับมาพักที่ไทยอีกครั้ง โดยขอต่อวีซ่าท่องเที่ยว ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 2 เมษายนนี้

 

ทั้งนี้ ทางการอังกฤษ เปิดเผยว่า ความปลอดภัยของเด็กเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในเวลานี้