สตรองเวอร์ !! "แม่เฒ่า" วัย77 ยังร่างกายฟิตปั๋ง! รับจ้างถางหญ้ากลางแดด นับ10ปี! เผยเคล็ดลับเด็ด.. กินสิ่งนี้ทุกวัน !?

สตรองเวอร์ !! "แม่เฒ่า" วัย77 ยังร่างกายฟิตปั๋ง! รับจ้างถางหญ้ากลางแดด นับ10ปี! เผยเคล็ดลับเด็ด.. กินสิ่งนี้ทุกวัน !?

วันนี้ 9 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบแม่เฒ่า วัย 77 ปี ทราบชื่อ ยายเสงี่ยม ปาต๊ะ ร่างกายยังแข็งแรงกำลังนั่งถางหญ้า บริเวณคลองส่งน้ำ เป็นชาวอำเภอบ้านตากโดยกำเนิด 

 

 

 

ยายเสงี่ยม เล่าว่า ตนเองนั้นเป็นชาวอำเภอบ้านตากโดยกำเนิด ไม่เคยแต่งงาน จึงไม่มีครอบครัวและลูกไว้สืบสกุล โดยทุกวันนี้อยู่กับลูกหลานของน้องสาว  พอหน้าแล้งของทุกปี หญ้าขึ้นรกรุรังในคลองส่งน้ำ ตนก็จะรับจ้างถางหญ้าให้กับกำนันผู้หนึ่ง ได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท ทำมานานหลายสิบปี ลูกหลานไม่อยากให้มาทำงานกลางแดดร้อนจัดห้ามปรามทุกวัน เพราะอายุมากแล้วกลัวจะเป็นลม แต่ยายก็ดื้อไม่เชื่อฟังเพราะอยากได้เงิน ลูกหลานก็ให้สตางค์ใช้ แต่เกรงใจ อยากหาเงินด้วยตนเอง โดยคนเข้าจ้างถางหญ้าในคลองส่งน้ำ เฉพาะหน้าแรงน้ำให้คลองแห้งไม่ได้ส่งน้ำ หญ้าเลยขึ้นรกรุงรัง เลยจ้างยายมากำจัดหญ้าให้หมดไป เค้าจ้างยายมานานหลายปี จนอายุ 77 ปีก็ยังจ้างทำงาน เพราะยายเป็นคนทำงานเรียบร้อย พอหน้าฝนมาถึงน้ำก็ไหลสะดวก ยายจะรับจ้างต่อไปจนกว่าจะไม่มีแรงทำงาน

 

 

 


ยายเสงี่ยม บอกอีกว่า ทุกวันนี้ร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว เนื่องจากกินผักต้มน้ำพริก ปลาปิ้งทุกวัน หมู ไก่ กินส่วนน้อย ขยันทำงานทุกวันไม่เคยทำตัวว่างงาน  ยายเป็นคนชอบเสี่ยงโชค ทุก 15 วัน ชอบซื้อลอตเตอรี่ หวยรัฐบาล งวดหนึ่งก็ซื้อ 200-300 บาท เคยถูกรางวัลเลขท้าย 2 -3 ตัว แต่ยังไม่เคยถูกรางวัลใหญ่ หากถูกก็จะนำเงินไปทำบุญทอดกฐินเอาเงินเข้าวัด