โดนใจ!! "สาวรัสเซีย" ติดลม "เกาะช้าง" เที่ยวจนเงินหมดตัว! เดินเท้าโดดเดี่ยว จนชาวบ้านพบ รีบแจ้งให้ "จนท." เข้าช่วย

โดนใจ!! "สาวรัสเซีย" ติดลม "เกาะช้าง" เที่ยวจนเงินหมดตัว! เดินเท้าโดดเดี่ยว จนชาวบ้านพบ รีบแจ้งให้ "จนท." เข้าช่วย

 

วันที่ 10 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.มะนะ เพ็ชร์พงษ์ รอง สว.(ป) สภ.เขาสมิง ปฏิบัติหน้าที่ หน.ตู้ยามท่าโสม ต.ท่าโสม อ.เขาสมิง จ.ตราด เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านแจ้งว่าพบหญิงสาวต่างชาติเดินเท้าเพียงลำพังจากท่าเรือเฟอร์รี่ ก่อนประสานบฝ่ายทหาร และเจ้าหน้าที่สนามบินตราดเพื่อให้ความช่วยเหลือ ตรวจสอบ

 

 

จากการตรวจสอบทราบว่า เป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ชื่อน.ส.ไอริน่า อายุ 24 ปี ก่อนหน้าได้ไปเที่ยวที่เกาะช้างกับเพื่อนอีก 4 คน แต่เพื่อนเดินทางกลับไปก่อนแล้วประมาณ 3 วัน ตนยังอยู่เที่ยวต่อจนหมดเงิน ไม่มีค่ารถ และตั้งใจจะเดินด้วยเท้าต่อไปเรื่อยๆ อีกทั้งยังปฏิเสธการช่วยเหลืออีกด้วย แต่ทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงขับรถติดตามไป ก่อนประสานงานตำรวจท่องเที่ยว นำล่ามชาวรัสเซียมาช่วยเกลี้ยกล่อม จึงยินยอมรับการช่วยเหลือ พร้อมจัดที่พักค้างคืนในโรงแรงม สมิงพาราไดซ์ ซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.เขาสมิงประมาณ 1 กิโลเมตร


ต่อมาเมื่อวันที่ 3 มี.ค. เวลาประมาณ 09.00 น. พ.ต.อ.จำลอง บำรุงศิลป์ สั่งการให้ร.ต.ท.พิทักษ์ ยอดจันทร์ รอง สวป.สภ.เขาสมิง หน.ด่านตรวจบ้านท่าจอด เข้าไปดูแลและให้ความช่วยเหลือในการเดินทาง ซึ่งน.ส.ไอริน่า แจ้งว่ามีเพื่อนที่มาด้วยกันพักอยู่ที่โรงแรมไดม่อนต์ ย่านสีลม และต้องการเดินทางไปพบเพื่อนที่โรงแรงดังกล่าวร.ต.ท.พิทักษ์ จึงดำเนินการเรื่องการเดินทางโดยจัดให้นั่งรถตู้โดยสารสายตราด-กรุงเพทฯ ไปลงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พร้อมทั้งยังได้มองเงินสดจำนวน 500 บาท ให้ไว้เป็นค่าน้ำ ค่าอาหาร ในการเดินทาง ส่วนค่าโดยสารก็ได้รับความอนุเคราะห์จากคนขับรถไม่คิดค่าโดยสารแต่อย่างใด

 

 

 


ขอบคุณภาพ มติชน