เศร้า!!! "ใบหยก" แชมป์ควายงามป่วยตายกะทันหัน คาดระบบย่อยอาหารไม่ทำงาน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnew.co.th

 

เศร้า!!! "ใบหยก" แชมป์ควายงาม 40 สนาม ป่วยตายกะทันหัน หลังคิวโชว์ตัวแน่นเอี๊ยด แพทย์ชี้กระเพาะปัสสาวะอุดตัน แถมระบบย่อยอาหารไม่ทำงาน

 

วันนี้ (10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ที่บิ๊กไอซ์ฟาร์ม หมู่ที่ 1 ตำบลทับยายเชียง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลกได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลส่งดวงวิญญาณ "เจ้าใบหยก" ควายยักษ์พันธุ์ไทยแท้แชมป์ 40 สนามแห่งประเทศไทยซึ่งได้ล้มด้วยอาการป่วยกระทันหันเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยมีว่าที่ร้อยตรีอิทธิพล บุบศิริ นายอำเภอพรหมพิรามเข้าร่วมพิธี

 


นายสมบัติ ทำละเอียด เจ้าของบิ๊กไอซ์ฟาร์ม นายกสมาคมอนุรักษ์และพัฒนาควายไทยเปิดเผยว่า เจ้าใบหยก อายุ 7 ปีน้ำหนัก 1200 กิโลกรัม เป็นควายพันธุ์ไทยแท้ที่เป็นขวัญใจประชาชน คว้าแชมป์การประกวดควายไทยที่สวยงามที่สุดกว่า 40 สนามและได้รับรางวัลพระราชทานแชมป์ออฟเดอะแชมป์ เรียกได้ว่าเจ้าใบหยกเป็นควายไทยที่สวยสูงสง่าที่สุดในประเทศไทย ค่าตัวพุ่งสูงถึง 5 ล้านบาท ก่อนที่เจ้าใบหยกจะล้มมีอาการป่วยจากกล้ามเนื้ออักเสบ เนื่องจากพยายามปีนคอกเมื่อช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้นได้มีการไปโชว์ตัวที่ งานประกวดควายไทยในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกตั้งแต่ช่วงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและได้เดินทางต่อไปโชว์ตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ "ใบหยก" ออกเดินทางไปโชว์ตัวได้มีอาการกระเพาะอาหารไม่ย่อย ทำให้มีอาการท้องอืดจนกระทั่งเดินทางกลับมาที่ฟาร์ม จึงได้ให้แพทย์ทำการตรวจอาการก็พบว่าเจ้าใบหยกมีอาการกระเพาะปัสสาวะอุดตัน ร่วมด้วยและกระเพาะอาหารพลิกทำให้ระบบย่อยอาหารไม่ทำงาน และเกิดอาการติดเชื้อซึ่งทางแพทย์ก็ได้ให้ยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาการ แต่เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เจ้าใบหยกมีอาการลุกลน นอนไม่ได้และได้ล้มลงเมื่อช่วงเวลาสี่ทุ่มเศษเศษที่ผ่านมา

 

 

เศร้า!!! "ใบหยก" แชมป์ควายงามป่วยตายกะทันหัน คาดระบบย่อยอาหารไม่ทำงาน

 

 

 

นายสมบัติได้กล่าวต่ออีกว่า การจากไปของเจ้าใบหยกในครั้งนี้ สร้างความเสียใจให้กับตนเองครอบครัว และวงการควายไทยเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเศร้า ๆ อกเป็นควายที่เรียกว่าเป็นแชมป์ออฟเดอะแชมป์กว่า 40 สนามได้รับถ้วยพระราชทานและยังไม่มีควายตัวใด ที่สามารถมาแทน เจ้าใบหยกได้ ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา ที่ได้ทำการเลี้ยงดูเจ้าใบหยก ตนรู้สึกเหมือนว่าจะใบหยกเป็นบุคคลหนึ่งในครอบครัว ยามว่างตนก็จะมาอยู่กับเจ้าใบหยกตลอดเวลา ซึ่งการจากไปในครั้งนี้ของเจ้าใบหยก เรียกได้ว่าเร็วเกินไป วันนี้จึงได้ทำพิธี สวด บำเพ็ญกุศลเพื่อส่งวิญญาณและใบหยกเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะนำร่าง ฝังในหลุมขนาด 4 x 4 เมตร ภายในบริเวณฟาร์มของตน

 

ภาพจาก : 77jowo.com