ทำดีมีคนเห็น ! พม. ลงพื้นที่มอบรถเข็นนั่งไฟฟ้าให้หนุ่มพิการอาสากู้ภัยชลบุรี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

พม. ลงพื้นที่มอบรถเข็นนั่งไฟฟ้าให้ชายพิการอาสากู้ภัย จ.ชลบุรี และปรับปรุงและซ่อมแซมบ้านพักอาศัยแก่มารดา พร้อมฝึกทักษะอาชีพที่สนใจ เพื่อเสริมศักยภาพในการหารายได้เลี้ยงดูตนเองในระยะยาวต่อไป

 

วันนี้  (11 มี.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนบ้านสวน-เศรษฐกิจ 1 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี  นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมนายสมชาย เจริญอำนวยสุข อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการนำเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดชลบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านของนายบุญ นาหอม อายุ 43 ปี ที่พิการทางร่างกาย ไม่มีแขนและขาทั้ง 2 ข้าง ซึ่งในปัจจุบันประกอบอาชีพรับจ้างร้องเพลงในร้านอาหารและมีจิตอาสาโดยเริ่มงานอาสาสมัครกู้ภัยมากว่า 20 ปี อุทิศตนช่วยเหลืองานสังคมมาอย่างต่อเนื่อง

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่่ผ่านมา นายบุญ นาหอม ได้รับมอบโล่เชิดชูเกียรติคนพิการต้นแบบ ภายใต้โครงการเสริมพลังคนพิการและชุมชน เพื่อสร้างโอกาสและความเท่าเทียมในสังคม จากพลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 

 

นางสาวอนุสรี เปิดเผยว่า  ตนขอให้กำลังใจและชื่นชม นายบุญ นาหอม ในความเป็นคนพิการที่มีการพัฒนาศักยภาพของตนเองและมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมทางสังคมและยังช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความขยันหมั่นเพียร และมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเอง โดยไม่นำความบกพร่องทางร่างกายมาเป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต จนสามารถได้รับการเชิดชูเกียรติให้เป็นคนพิการต้นแบบ โดยทางกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ได้ให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ มีการมอบรถเข็นนั่งไฟฟ้าสำหรับคนพิการ เงินสงเคราะห์คนพิการและครอบครัวจำนวนหนึ่ง เครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็น พร้อมทั้งปรับปรุงและซ่อมแซมบ้านพักอาศัยแก่มารดาของชายพิการที่จังหวัดจันทบุรี เพื่อให้ถูกสุขลักษณะ ปลอดภัย และมีความเหมาะสมกับผู้สูงวัย นอกจากนี้ ยังได้แนะนำให้เข้าถึงสิทธิการกู้ยืมเงินสำหรับการประกอบอาชีพโดยไม่คิดดอกเบี้ยและสามารถขยายวงเงินการกู้ยืมได้สูงสุดถึง 60,000 บาท จากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ รวมทั้งฝึกทักษะอาชีพในสายงานที่สนใจและมีความถนัด เพื่อเสริมศักยภาพในการประกอบอาชีพเพื่อให้มีรายได้ สามารถเลี้ยงดูตนเองได้ในระยะยาวต่อไป