โล่งอก !! "สุวรรณภูมิ" แถลงไม่พบระเบิดบนเครื่อง "แอร์อินเดีย" ประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีสายการบินแอร์อินเดีย เที่ยวบิน AI332 เส้นทางนิวเดลี-สุวรรณภูมิ ได้ลงจอดฉุกเฉินก่อนกำหนดที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังถูกขู่วางระเบิด เมื่อช่วงหัวค่ำคืนวาน (16 มี.ค.59) จนต้องมีการอพยพผู้โดยสารกว่า 231 ชีวิต และลูกเรืออีก 10 คน พร้อมกระเป๋าสัมภาระ ออกจากเครื่องทางประตูฉุกเฉิน ก่อนเจ้าหน้าที่ EOD พร้อมสุนัข เข้าตรวจค้น ซึ่งเบื้องต้นไม่พบสิ่งของต้องสงสัย ตามที่มีการเสนอข่าวไปนั้น

 

ล่าสุดเวลาประมาณ 00.45 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางฉฏาณิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ภายหลังจากเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบอากาศยาน ผู้โดยสาร สัมภาระและสินค้าบนเครื่องแล้ว ปรากฏว่า ไม่พบวัตถุต้องสงสัยที่เป็นวัตถุระเบิดแต่อย่างใด ทสภ. จึงได้มีการยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อเวลา 00.15 น. ของวันที่ 17 มีนาคม 2559 จากนั้นจึงได้นำผู้โดยสารผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง ก่อนที่จะให้ผู้โดยสารรับกระเป๋าและสามารถเดินทางออกจาก ทสภ. ได้ตามปกติ โดยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้มีการอพยพผู้โดยสารลงจากเครื่องโดยใช้รางเลื่อนหนีภัย (Slide Raft) จึงทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสไลด์ตัวจำนวน 42 ราย โดยหน่วยแพทย์ ทสภ. ได้ทำการปฐมพยาบาลให้เรียบร้อยแล้ว และมีผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บปานกลาง ต้องนำส่งโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการเจ็บหน้าอก อันเป็นผลมาจากโรคหัวใจซึ่งเป็นโรคประจำตัวจำนวน 1 ราย

 

โล่งอก !! "สุวรรณภูมิ" แถลงไม่พบระเบิดบนเครื่อง "แอร์อินเดีย" ประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว!


นางฉฏาณิศา กล่าวด้วยว่า สถานการณ์ดังกล่าวสามารถผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย สืบเนื่องจากการปฏิบัติตามแผนฉุกเฉินของ ทสภ. ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งจากส่วนงานภายใน ทสภ. เจ้าหน้าที่สายการบินแอร์อินเดีย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ EOD. รวมทั้ง ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ผู้ปฏิบัติงานทุกหน่วยงานมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการปฏิบัติตามแผนฉุกเฉินของท่าอากาศยาน หากเกิดกรณีมีการขู่วางระเบิดอากาศยาน ทุกหน่วยสามารถประสานการปฏิบัติงานแบบบูรณาการได้เป็นอย่างดี ทำให้สามารถคลี่คลายสถานการณ์ดังกล่าวได้ในเวลาอันรวดเร็ว และกระทบต่อการให้บริการของท่าอากาศยานน้อยที่สุด ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ลูกเรือ และอากาศยานเป็นสำคัญ

 

 

 

 

ขอบคุณภาพ / ข้อมูลและอ่านเพิ่มเติมได้จาก Thairath Online