เอ้า...ชายไทยฟัง!! วิจัยพบเปิบดักแด้ไหม สะเด่าเทียบเท่ากลืน "ไวอาก้า"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

อธิบดีกรมหม่อนไหม เผยผลวิจัยชี้ สารสกัดจากดักแด้ไหมพันธุ์ไทยพื้นบ้าน 2 สายพันธุ์ มีฤทธิ์เทียบเท่าไวอาก้าขนาด 100 มิลลิกรัม ซึ่งจะทำให้ท่านชายคึกคักปึ๋งปั๋งดังใจปรารถนา

 

วันนี้ (24 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมหม่อนไหม เปิดเผยว่า จากการที่นายวิโรจน์ แก้วเรือง ผู้เชี่ยวชาญกรมหม่อนไหมและคณะ ได้ร่วมกับ ผศ.ดร.สมชาย จอมดวงคณะอุตสาหกรรมเกษตร รศ.ดร.ปรัชญา วงศ์ทวีเลิศ และดร.ณัฐชัย ดวงนิล อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ทำการศึกษาวิจัยต่อยอดเพื่อศึกษาสารสกัดในดักแด้ไหมที่มีฤทธิ์ต่อร่างกาย โดยนำดักแด้ไหมพันธุ์ไทยพื้นบ้าน 2 พันธุ์ คือ พันธุ์นางน้อยศรีสะเกษ-1 และพันธุ์เหลืองสุรินทร์ ทั้งตัวผู้ และตัวเมียเข้าสู่กระบวนการสกัด หลังตรวจวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการพบว่า ดักแด้ไหมทั้งตัวผู้และตัวเมียมีฤทธิ์เทียบเท่าสารซิลเดนาฟิล (Sildenafil) หรือไวอาก้า โดยมีฤทธิ์เป็น 102% ของซิลเดนาฟิล และสารสกัดจากดักแด้ไหม จำนวน 22 ตัว จะมีฤทธิ์เทียบเท่าไวอาก้าขนาด 100 มิลลิกรัม

 

“การทดสอบพบว่า สารสกัดจากดักแด้ไหมและสารซิลเดนาฟิลมีฤทธิ์ช่วยขยายหลอดเลือดโดยเฉพาะในเพศชาย ทำให้หลอดเลือดเกิดการขยายตัวเมื่อมีสิ่งเร้าหรือมีสิ่งมากระตุ้น หรือแค่ใจเกิดความต้องการทางเพศ ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ ทำให้ความเป็นชายคึกคักฟิตปั๋งได้เทียบชั้นหรืออาจดีกว่ายาไวอาก้า นอกจากนั้น ดักแด้ไหมยังมีโปรตีน เกลือแร่และมีคุณค่าทางอาหารสูงอีกด้วย”นายอภัย กล่าวทิ้งท้าย