พ่อ-แม่ ร่ำไห้แทบขาดใจ !! โผกอดศพ "ลูกสาว" ถูกถีบตกน้ำ! และนี่คือคำตอบของ "เด็กชายป.5" ผู้ก่อเหตุ ??

พ่อ-แม่ ร่ำไห้แทบขาดใจ !! โผกอดศพ "ลูกสาว" ถูกถีบตกน้ำ! และนี่คือคำตอบของ "เด็กชายป.5" ผู้ก่อเหตุ ??

 


วันที่ 24 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสลดใจขึ้นในพื้นที่ สน.พระโขนง กทม. มีเด็กนักเรียนหญิงจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย  ในคลองประเวศบุรีรมย์ หน้ามัสยิดอัลเอี๊ยะติซอม ซอยอ่อนนุช 43 ถนนสุขุมวิท 77แขวงและเขตสวนหลวง  ทราบชื่อภายหลังคือ  ด.ญ.สุภาวดี วาระทุม อายุ 12 ปี และด.ญ.ปิยะพัชร เปิดโปง อายุ 11 ปี ทั้งคู่เป็นนักเรียนชั้น ป.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง

 

จากการสอบสวนเด็กๆ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมัสยิดจัดงาน จึงมีเด็กๆ มาเล่นกันจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นเด็กที่อาศัยในละแวกดังกล่าว โดยนั่งเล่นกันอยู่ที่ท่าน้ำของมัสยิด จากนั้นจู่ ๆ ด.ช.นัท (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี เพื่อนอีกคนซึ่งเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันขี่จักรยานมาเจอ และมาถีบ ด.ญ.ปิยาพัชร ตกลงไปในคลอง   ด.ญ.สุภาวดี พยายามยื่นมือไปช่วย ด.ญ.ปิยาพัชร ขึ้นจากน้ำ แต่ก็ถูก ด.ช.นัท (นามสมมุติ)  ถีบตกลงไปในน้ำอีกราย พอเด็กทั้ง 2 คนเอามือจับขอบปูนไว้ เพื่อจะพยายามจะปีนขึ้นจากน้ำ กลับถูก ด.ช.นัทกระทืบมือให้ตกน้ำไปอีก  ก่อนจะยืนหัวเราะชอบใจ โดยไม่รู้ว่าเพื่อนว่ายน้ำไม่เป็น และจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ ที่กำลังเล่นอยู่ด้วยกัน


จากนั้น เด็ก ๆ ที่เห็นเหตุการณ์ต่างตกใจ ตะโกนเรียกผู้ใหญ่ในละแวกนั้นว่ามีเด็กตกน้ำ ช่วยด้วย ๆ จนมีผู้ใหญ่กระโดดลงไปในคลอง ช่วยกันงมเด็กหญิงทั้งคู่ขึ้นมา พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยปั๊มหัวใจเด็กทั้งคู่ แต่ปรากฎว่า เด็กทั้งคู่ได้เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของพ่อแม่ และผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 ที่เห็นศพลูกสาวต่างร้องไห้แทบขาดใจ


ต่อมา นายปิยปวัต อายุ 45 ปี รปภ.ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บิดาของ ด.ญ.ปิยาพัชร เดินทางมายังที่เกิดเหตุ ทันทีที่เห็นศพลูกสาวถึงกับปล่อยโฮและโผเข้ากอด


ขณะเดียวกันนางรัตนา อายุ 29 ปี ชาวกัมพูชา มารดาของ ด.ญ.สุภาวดี เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ เมื่อเห็นศพลูกสาวถึงกับร้องไห้จนเป็นลม และเกิดอาการช็อกหายใจไม่ทัน เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที


"ผมอยู่กินกับภรรยามา 10 ปี ก่อนจะแยกกันอยู่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา จากนั้นผมเลี้ยงลูกทั้ง 3 คนเอง มี ด.ญ.ปิยาพัชร ลูกสาวคอยช่วยเหลือ ทำงานบ้าน ซักผ้า ทำกับข้าวเลี้ยงน้องๆ ทำให้ผมออกไปทำงานได้เต็มที่


ลูกสาวเป็นเด็กเรียนเก่ง อยู่ติดบ้านไม่ค่อยออกไปเที่ยวที่ไหน ที่สำคัญว่ายน้ำไม่เป็น กลัวน้ำมาก ไม่เคยลงเล่นน้ำที่ไหน ให้ลงเรือก็ไม่กล้าลง พอผมไปถาม ด.ช.เอ ว่าถีบลูกสาวผมกับเพื่อนตกน้ำไปทำไม เจ้าตัวก็บอกว่า หยอกเล่นเท่านั้น พอถามอีกว่าทำไม่ช่วยเพื่อนๆ ขึ้นมาจากน้ำ เจ้าตัวก็บอกอีกว่า แค่หยอกเล่น ไม่รู้ว่าจะเป็นแบบนี้" นายปิยปวัต กล่าวทั้งน้ำตา


อย่างไรก็ตามด้าน พ.ต.อ.นิพนธ์ เจริญศิลป์ ผกก.สน.พระโขนง กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบถามเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์แล้ว ก็ทราบว่าทั้งหมดเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันทั้งหมด ซึ่งหลังจากนี้จะให้ทั้งหมดกลับไปอยู่ในความดูแลของผู้ปกครองก่อน หลังจากนั้นจะนัดทั้งหมดมาสอบปากคำพร้อมเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพอีกครั้ง