โอ้...เจ้าคุณ!!! "เมธีฯ" ขู่ไม่ขอนั่งงอมืองอเท้า ยังไงก็ปลุกม็อบดัน "สมเด็จช่วง" แน่

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


 

โอ้...เจ้าคุณ!!! "พระเมธีฯ" โพสต์ขู่ไม่นั่งงอมืองอเท้าแน่ ยังไงก็ดัน "สมเด็จช่วง" เต็มที่ อ้างอยู่เฉย ๆ คงไม่ได้ เพราะอีกฝ่ายไม่ลดราวาศอก??!!...โธ่ถัง


 

วันนี้ (25 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระเมธีธรรมาจารย์ หรือ เจ้าคุณประสาร จนฺทสาโร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค "พระเมธีธรรมาจารย์ - เจ้าคุณประสาร" ถึงกระแสที่พระสงฆ์เตรียมเคลื่อนไหว ปมหนุน "สมเด็จช่วง" นั่งพระสังฆราชให้ได้ ว่า

 

"พวกเราจะทำอะไรต่อจากนี้ไป หลังการประชุมปรึกษาหารือกันเป็นการภายในเฉพาะและอาตมาก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ เล่าให้ฟังอย่างกว้างๆ ว่า การที่รับกิจนิมนต์พิเศษของท่านนายกรัฐมนตรีอยู่แต่เพียงลำพังฝ่ายเดียว ในขณะที่อีกฝ่ายไม่หยุด ไม่เลิก ไม่ลดราวาศอก วิธีแบบนี้ไม่สามารถทำให้ปัญหายุติลงได้ ไม่ยุติแน่นอน ใครก็มองเห็น ในส่วนของผู้นิมนต์พิเศษนั้น ก็ควรใช้มาตรฐานเดียวกันกับทุกฝ่าย ควรใช้ทั้งกับฝ่ายที่สนับสนุนและฝ่ายต่อต้านทุกกลุ่มเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกันในสังคม


แต่เมื่อเหตุการณ์ทั้งหลายทั้งปวงดำเนินการมาถึงวันนี้ คณะสงฆ์และคนทั้งประเทศก็มองเห็นแล้วว่าอะไรเป็นอะไร จะให้พวกเราทำอย่างไร พวกเราไม่มีทางเลือก ไม่มีทางเลือกจริงๆ จะให้นั่งงอมืองอเท้าเพื่อขอความเมตตากรุณาจากฝ่ายรัฐหรือฝ่ายต่อต้านเช่นนั้นหรือ

 

 

 

หลังจากการประชุมหารือร่วมกันแล้ว ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย สมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนาพร้อมภาคีเครือข่าย จึงมีมติร่วมกันให้เดินหน้าในเรื่องการแสวงหาความเป็นธรรมในการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช พระองค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ต่อไป ต้องเดินหน้าต่อไป

 

ขอขอบคุณเจ้าคณะพระสังฆาธิการทั่วประเทศ ภาคีเครือข่าย และองค์กรทางพระพุทธศาสนาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่ให้การสนับสนุน ให้กำลังใจ และให้คำมั่นสัญญาต่อกันในความร่วมมือเหมือนที่เคยทำร่วมกันมาแล้ว ถามว่า พวกเราจะทำอะไรต่อจากนี้ไป ถามแบบนี้คงตอบได้ยาก และหลายท่านก็พยายามจะตั้งคำถามแบบนี้ จึงตอบคำถามทำนองนี้ได้ยาก ถ้าจะตอบ ตอบได้แต่เพียงว่าพวกเราทั้งหมดพร้อมที่จะร่วมมือกันเพื่อเดินไปข้างหน้าในการแสวงหาความเป็นธรรมต่อไป"