สุดทน ! โร่แจ้งจับนายทุนเชียงใหม่แสบปล่อยน้ำเสียลงคลองชลประทาน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

นายช่างชลประทานหอบหลักฐานโร่แจ้งความจับนายทุนผู้ประกอบการลักลอบปล่อยน้ำเสียลงคลองชลประทานสายใหญ่ ก่อนส่งน้ำเข้าคูเมืองเชียงใหม่ให้ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวใช้เล่นสงกรานต์

 

วันนี้  (26 มี.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดิษพงษ์ โตสิทธิศักดิ์ นายช่างชลประทานชำนาญงาน โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แตง ได้นำหลักฐานภาพถ่ายภาพ เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ เพื่อให้ดำเนินคดีต่อผู้ประกอบการทิ้งน้ำเสียลงในคลองชลประทานสายใหญ่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แตง บริเวณชุมชนช่างเคี่ยน ในตัวเมืองเชียงใหม่ ถึง 2 จุด    


สืบเนื่องจาก มีการลักลอบทิ้งน้ำเสียลงในคลองมาแล้วหลายครั้ง โดยพบว่าน้ำเสียที่ถูกปล่อยลงในคลองชลประทานทั้ง 2 จัด มีสภาพดำเข้มข้นและส่งกลิ่นเหม็นรุนแรงจนทำให้ก้นคลองที่อยู่ในช่วงการหยุดส่งน้ำมีสีดำคล้ำ ในขณะที่ทางชลประทานกำลังผันน้ำจากฝายน้ำล้นจากอำเภอแม่แตง มาตามคลองเข้าคูเมืองเชียงใหม่ ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวใช้เล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นการกระทำผิดกฎหมายอาญา ทำให้ร่องน้ำชลประทานเสียหาย ไม่สามารถนำไปผลิตน้ำประปาเพื่ออุปโภคบริโภคได้และยังมีผลเสียต่อภาคเกษตรกรอีกด้วย

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้แล้วว่าแหล่งที่มาของน้ำเสียดังกล่าวถูกปล่อยมาจากไหน

 

ขอขอบคุณ http://manager.co.th