ป่าเขาบรรลัย!!! ยึด"รีสอร์ทเขาค้อ"รุกป่าสงวนฯ ปลูกหรูราวที่ดินตนเอง

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


ป่าเขาบรรลัย!!! เจ้าหน้าที่ จ.เพชรบูรณ์ บุกยึด "รีสอร์ทเขาค้อ" รุกป่าสงวนฯ ปลูกหรูเหมือนกับเป็นที่ดินตนเอง ที่ประตูโชว์หราเกียรติบัตรที่ สภ.เขาค้อมอบให้ ระบุเพราะสนับสนุนกิจการตำรวจ??!!


 

วานนี้ (25 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. คณะเจ้าหน้าที่ซึ่งประกอบกับด้วย กอ.รมน. ป่าไม้ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ สนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินบริเวณหมู่ 2 บ้านสนสวย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติเขาปางก่อวังชมภู หลังได้รับแจ้งว่ามีนายทุนบุกรุกยึดครองพร้อมปลูกสร้างบ้านพักหรู เมื่อเข้าตรวจสอบพบอาคารบ้านพักอยู่ระหว่างการก่อสร้างบนที่ดินราว 4ไร่ รอบบริเวณกำลังเร่งพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ ในขณะที่ประตูเข้าบ้านพักถูกปิดเงียบและเหนือบานประตูพบเกียรติบัตรที่สภ.เขาค้อ มอบให้ คุณรุ่งฟ้า คงต่าย ที่ให้การสนับสนุนกิจการตำรวจใส่กรอบติดแสดงไว้ ส่วนผู้อาศัยไหวตัวหลบหนีไปก่อนทางเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบ

 

ทั้งนี้ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ให้การว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าของบ้านได้ติดต่อ เพื่อแจ้งจะขอก่อสร้างทำห้องน้ำสำหรับใช้ในลานกางเต้นท์ ภายหลังยังขอก่อสร้างบ้านพักในพื้นที่โดยจะขอออกบ้านเลขที่ จึงปฎิเสธไปเพราะพื้นที่ดังกล่าวอยู่นอกเหนืออำนาจหน้าที่ของตนเอง ต่อมาทางเจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกตรวจยึดพร้อมมอบให้ป่าไม้ในพื้นที่แจ้งกล่าวโทษดำเนินคดีต่อไป ต่อมาคณะเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวยังเข้าตรวจสอบรีสอร์ตที่บริเวณหมู่ 10 บ้านเพชรดำ ต.เขาค้อ ซึ่งพบว่าบุกรุกพื้นที่ป่าซึ่งทหารขอใช้จากกรมป่าไม้เพื่อจัดให้ รอส.เขาอยู่อาศัยและทำกิน และรีสอร์ตแห่งนี้เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุม แต่ภายหลังมีการซื้อขายเปลี่ยนมือกระทั่งเปลี่ยนผู้ครอบครองรายใหม่ โดยพบว่ารีสอร์ตดังกล่าวอยู่ระหว่างก่อสร้างและพัฒนาปรับปรุงสภาพพื้นที่ จึงบันทึกการตรวจยึดไว้และให้ป่าไม้แจ้งดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนเช่นกัน

 

การข่าวแจ้งอีกว่า เมื่อวานเย็น(24 มี.ค.)ที่ผ่านมา คณะเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายโดยการนำของนายฐิติศักดิ์ กันเขตต์ นายอำเภอเขาค้อ, พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ศปป.4 กอ.รมน.พร้อมนายชีวภาพ ชีวธรรม หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร และพ.ต.ท.ประวุฒิ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาการ สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อมและนายมานพ สายอุ่นใจ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 ได้ลงพื้นที่อ.เขาค้อเพื่อทำการตรวจสอบที่ดินหมู่ที่ 10 บ้านเพชรดำ ต.เขาค้อ บริเวณทางขึ้นบริษัทวินพาวเวอร์ หลังได้รับแจ้งว่ามีรีสอร์ตซึ่งอยู่ระหว่างปลูกสร้าง หากไม่รีบยับยั้งจะมีรีสอร์ตรายอื่นผุดขึ้นอีกหลายราย

 

 

ป่าเขาบรรลัย!!! ยึด"รีสอร์ทเขาค้อ"รุกป่าสงวนฯ ปลูกหรูราวที่ดินตนเอง

 

 

โดยคณะเจ้าหน้าที่ตรวจพบที่ดินดังกล่าวอยู่ในพื้นที่เขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โดยทหารขอใช้จากกรมป่าไม้เพื่อจัดสรรให้แก่รอส. ซึ่งกำลังมีการปลูกสร้างอาคารที่พักและมีการเทคานคอนกรีตพร้อมอุปกรณ์และวัสดุก่อสร้างหลายรายการ จึงทำการตรวจยึดพร้อมมอบให้ป่าไม้ในพื้นที่แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.เขาค้อ

 


โดยนายฐิติศักดิ์ กันเขตต์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้แจ้งให้ผู้ครอบครองที่ดินบริเวณนี้ หยุดก่อสร้างเพราะฝ่าฝืนประกาศอำเภอเขาค้อซึ่งห้ามมิให้มีการก่อสร้างหรือต่อเติมอาคารสิ่งปลูกสร้างใดๆ แต่เมื่อยังดื้อดึงจึงต้องดำเนินการจับกุมเพื่อป้องปรามมิให้รีสอร์ตและนายทุนรายอื่น ก่อสร้างรีสอร์ตหรือบ้านพักหรูในพื้นที่บริเวณนี้

 


ภาพ / ข่าว : ชัยกฤต คล้ายแก้ว ผู้สื่อข่าว  www.77jowo.com