"เมธีฯ" ขู่ผู้มีอำนาจวาสนาใกล้หมด ? ไม่ยอมรักษาสถาบันหลัก หน้ามืดตามัวอยู่พวกนอกคอก ?

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"พระเมธีฯ" โพสต์โซเชียล เตือนผู้มีอำนาจคิดให้ดี ยืนคนละข้างกับคณะสงฆ์ เลือกข้างผิดอยู่กับพวกหยิบมือเดียว  -ไม่ยอมรักษาสถาบันหลัก

 

 

 

วันนี้ ( 28 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระเมธีธรรมาจารย์ เจ้าคุณประสาร ได้แสดงความเห็นผ่านโลกโซเชียล ตอบโต้คสช.ที่ปล่อยให้ฝ่ายตรงข้าม สามารถยื่นหนังสือเอาผิดได้ตามอำเภอใจ  ทั้งที่กลุ่มตนยอมให้ความร่วมกับคสช.สัญญาจะไม่เคลื่อนไหว  จนพระเมธีฯทนไม่ไหว  ถึงขั้นประกาศพร้อมแตกหัก  

 

 

 


                           พร้อมระบุว่า "คิดให้ดีถ้าจะยืนอยู่คนละข้างกับคณะสงฆ์ทั้งประเทศ  ขอถามท่านทั้งหลายที่มีอำนาจวาสนาอยู่ในขณะนี้ว่า พวกท่านทั้งหลายช่วยกันคิดช่วยกันอ่านอย่างไร ถึงได้ยอมเชื่อและเดินตามเส้นทางที่คนบางกลุ่มบางพวก ซึ่งมีเพียงหยิบมือเดียวในประเทศนี้ได้ขีดเส้นแห่งความขัดแย้งทั้งหลายทั้งปวงให้พวกท่านเดิน   และเมื่อพวกท่านยินยอมเดินตาม โดยการใช้อำนาจที่มีอยู่เข้ามาจัดการกับคณะสงฆ์ทั้งสังฆมณฑลจนสร้างความปั่นป่วนได้ขนาดนี้ แล้วพวกท่านทั้งหลายคิดว่าตัวเองจะมีอำนาจวาสนาอยู่เหนือผู้คนในประเทศนี้ตลอดชั่วอายุตัวเองหรืออย่างไร

 


ได้โปรดคำนึงถึงวันที่ตัวเองไร้อำนาจวาสนาเสียบ้าง วันที่ต้องก้าวลงจากอำนาจทั้งหลายทั้งปวงที่ขณะนี้อาจจะคิดว่ามีเหนือกว่าใครในปฐพี ในวันที่จำต้องก้าวลงนั้น ประวัติศาสตร์ได้จารึกให้เห็นเป็นตัวอย่างดาษดื่นทั้งในประเทศและทั่วโลกว่าสภาพมันเป็นเช่นไร  แล้วพวกท่านจะไม่คิดถึงวันนั้นบ้างหรือ

 

 

 

 

                        พระพุทธศาสนาและคณะสงฆ์เป็นสถาบันหลักในสามสถาบันในประเทศที่ต้องคงอยู่ในประเทศไม่เสื่อมสลาย  ตัวบุคคลนั้นไม่นานก็ต้องล้มหายตายจากไปตามกาลเวลา อำนาจก็พลัดกันชมเป็นเก้าอี้ดนตรี แต่สถาบันหลักยังจะคงอยู่คู่ประเทศไม่เสื่อมสลาย  สำนึกถูกผิด คำนึงถึงความถูกต้องชอบธรรมจะเป็นเกราะกำบังให้ท่านและครอบครัวอยู่ในสังคมนี้ได้อย่างสงบสุขในวันข้างหน้า   ช่วยกันคิด ช่วยกันไตร่ตรอง ใช้สติปัญญาในการแก้ปัญหาเถิด   อย่าเอาอำนาจที่มีอยู่มาข่มทับคณะสงฆ์ขนาดนี้เลย   สติปัญญาและความถูกต้องชอบธรรมเท่านั้น จึงจะพบทางออกแห่งปัญหา   หรือท่านจะยอมมืดมน ยอมเชื่อคนบางกลุ่มบางพวก แล้วยืนอยู่คนละข้างกับคณะสงฆ์ จะเลือกทางนั้นหรือ  ทุกฝ่ายยังพอมีเวลาคิดทบทวนก่อนจะสายเกินแก้   พระเมธีธรรมาจารย์ (เจ้าคุณประสาร จนฺทสาโร)  ‪#‎เจ้าคุณประสาร‬  28 มีนาคม 2559"