ศึกผ้าเหลืองเดือด !  "พุทธะอิสระ" ลุยสาดน้ำร้อน "เมธีฯ" ??  ย้ำ เจตนารมย์ล้างบางอลัชชี

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th


 
"หลวงปู่พุทธะอิสระ" โพสต์โซเชียลอัด "พระเมธีฯ" ไม่พอใจการเคลื่อนไหวเพื่อตรวจสอบความโปร่งใสเงินอุดหนุนวัด-รถหรูเถื่อน  -ทำให้ไปขัดแข้งขัดขาพวกพ้องอลัชชีที่ต้องเข้ามามีอำนาจปกครองคณะสงฆ์และศาสนจักร ??  ย้ำ กลุ่มตนต่างหากเร่งทำหน้าที่ปกป้องพระธรรมวินัย

 

 

 

วันนี้ ( 28 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้แสดงความเห็นผ่านโลกโซเชียล สวนกลับพระเมธีธรรมาจารย์  ในประเด็นที่โพสต์ต่อว่ากลุ่มตนเคลื่อนไหวขัดขวางการทำหน้าที่บริหารกิจการคณะสงฆ์ของมหาเถรสมาคม 

 

 

 

                            พร้อมระบุว่า  "เฮียประสารออกมารำพึงรำพันว่า  ที่ผ่านมามีกลุ่มบุคคลอ้างตัวเองเป็นกลุ่มองค์กรต่างๆ พยายามที่จะทำให้เกิดการชะลอการดำเนินการเพื่อให้มีการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช ซึ่งทุกท่านก็ได้เห็นกันแล้วนั้น  ดูท่าคนตระกูลกินรวบประเทศไทยพวกนี้ ไม่ถนัดใช้สมองกันจริงๆ นะ เขาช่างทำตัวคิกขุอาโนเนะได้บริสุทธิ์จริงๆ   คนตระกูลกินรวบประเทศไทยเหล่านี้เขาไม่รู้เลยหรือว่า   ที่พวกเราคัดค้านสมเด็จช่วงว่าไม่คู่ควรจะเป็นสังฆราช   ก็เพราะเป็นว่าที่สังฆราชหากได้เป็น จะกลายเป็นสังฆราชรถเถื่อน คนแรกของแผ่นดิน   เป็นว่าที่สังฆราชที่ร่ำรวย มีสมบัติเงินทองสะสมมากมายคนแรกของแผ่นดิน    เป็นว่าที่สังฆราชที่ต้องอาบัตินิสสัคคิยปาจิตตีย์เพราะยินดีในเงินและทองมาอย่างยาวนานตลอดชีวิต   เป็นว่าที่สังฆราชที่มีหน้าที่ปกป้องอลัชชีธรรมกายมากกว่าพระธรรมวินัยและคณะสงฆ์   ได้เป็นว่าที่สังฆราชจากการเรียกประชุมลับในวาระพิเศษ   เป็นว่าที่สังฆราชที่นำคนต้องอาบัติปาราชิกขึ้นขอพระราชทานสมณศักดิ์   เป็นว่าที่สังฆราชที่มีโอกาสติดคุกในหลายข้อกล่าวหา ไม่เว้นแม้แต่ละเมิดมาตรา ๑๑๒

 

 

 

                               นี่ยังไม่นับรวมถึงกรณีอนุมัติเงินช่วยอุดหนุนวัดพรรคพวก แต่วัดที่ไม่ใช่พวกกลับไม่เคยได้รับ   เมื่อว่าที่สังฆราชของคนตระกูลกินรวบประเทศไทย มีวีรกรรมซะบานตะไทขนาดนี้   แล้วจะให้ยกย่อง เทิดทูล เคารพบูชา ยอมให้เป็นสังฆราชงั้นหรือ   ส่วนที่เฮียตระกูลกินรวบประเทศไทย กล่าวว่า ผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวดำเนินการเช่นนี้เป็นคนกลุ่มเดิม หน้าเดิม ที่มีความคิดสุดโต่งด้านการเมืองและพระพุทธศาสนา
ขอบอกอาเฮียตระกูลกินรวบประเทศไทยว่า เหตุที่พวกเฮียมองพวกเราว่าเป็นพวกสุดโต่งก็พอเข้าใจได้

 

 

 

 

                                    เพราะพวกเราไม่เคยทะเยอทะยานอยากได้อาจมอย่างที่พวกเฮียอยาก เรามองเห็นโทษเห็นภัยของพวกที่ดื่มกินอาจมหรือโลกธรรมทั้ง ๘   พวกเราจึงยอมรับในความเลวระยำของลัทธิกินรวบประเทศไทยที่เข้ามาครอบงำ ย่ำยี ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เช่นพวกเฮียไม่ได้
ด้วยจิตสำนึกกตัญญูต่อพระธรรมวินัยและแผ่นดินเกิด เราจึงไม่ยินยอมที่จะปล่อยให้ลัทธิชั่วนี้เข้ามามีอำนาจกินรวบประเทศไทยอีกต่อไปได้แล้ว  ที่เฮียตระกูลกินรวบบอกว่า พวกเราพยายามทุกวิถีทางที่จะขัดขวางการทำหน้าที่บริหารกิจการคณะสงฆ์ โดยมหาเถรสมาคม   อา...อันนี้ เฮียโกหกแล้วหละเฮีย   ไม่มีใครเขาไปขัดขวางการทำหน้าที่ของมหาเถรที่บริหารกิจการคณะสงฆ์หรอก

 

 

 

 


นอกจากจะไม่เคยขัดขวางแล้ว พวกเรายังพยายามที่จะขอร้องให้มหาเถรสมาคม เร่งทำหน้าที่ปกป้องพระธรรมวินัยและกำจัดอลัชชีอย่างเร็วไว อย่าได้เฉื่อยชา ละเลย วางเฉยปล่อยให้อลัชชีลอยนวลเช่นทุกวันนี้   นอกจากมหาเถระจะไม่ดำเนินการกำจัดอลัชชีปาราชิกแล้ว   ยังมีหน้าออกแถลงการณ์ว่าอธิกรณ์ปาราชิก อัยการถอนฟ้องแล้ว ถือว่าคดีจบแล้ว   ฉะนั้น ถ้าเฮียจะโกหก ก็ให้มันเนียนกว่านี้หน่อย หรือมันเข้าเส้นสันดานแล้ว จึงแก้ไขไม่ได้

 

 


อย่าทำเหมือนพวกสมองกลวง โกหกได้หน้าด้าน ๆ   ดูเฮียแกโกหกหน้าด้านว่า พวกเราพยายามกล่าวหาพระมหาเถระผู้ใหญ่ ด้วยข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอยไร้ข้อเท็จจริง   สร้างข้อกล่าวหากันขึ้นมา แล้วบอกว่ามีมลทิน ไม่มีความชอบธรรมที่จะดำรงตำแหน่งสำคัญ   โถ เวรกรรม ต่อความปัญญาอ่อนของเฮียแกจริง ๆ   นี่เฮียโง่จริงๆ หรือแกล้งโง่   พวกเราไปนำรถหนีภาษียัดใส่มือพระมหาเถระผู้ใหญ่ของเฮียตั้งแต่เมื่อไหร่   พวกเราไปบังคับให้มหาเถรของเฮีย ละเว้นอลัชชีธัมมชโยตั้งแต่เมื่อไหร่   พวกเราไปบังคับให้มหาเถรของเฮีย อนุมัติให้นำอลัชชีปาราชิกไปขอ   พระราชทานสมณศักดิ์ตั้งแต่เมื่อไหร่

 

 

 


                                      ใครกันแน่ที่กล่าวอ้างลอยๆ   ไม่ใช่เฮียดอกหรือ ที่กล่าวอ้างลอยๆ ๒ ปีที่พูดมา ไม่มีอะไรที่พิสูจน์ได้จริงเลย   ส่วนที่เฮียบอกว่า พวกเราอ้างพรบ.สงฆ์แบบข้างๆ คูๆ ว่าใครควรเป็นผู้ดำเนินการก่อนระหว่างมหาเถรสมาคมกับนายกรัฐมนตรี   พวกเราขอบอกว่า เหนื่อยกับการที่ต้องมานั่งสีซอแล้วล่ะ   เอาที่เฮียสบายใจก็แล้วกัน   ดูท่าว่าขึ้นมาจากหลุมครั้งนี้ เฮียจะแก่ลงไปเยอะเลยนะเฮีย   ขี้บ่น ละเมอ เพ้อเจ้อ พึมพำอะไรก็ไม่รู้ ฟังแล้วไร้สาระมากเลยเฮีย   เช่นกล่าวหาว่าพวกเราพยายามสร้างเรื่องกล่าวหาว่ามหาเถรปกปิดสนับสนุนพระที่มีความผิด ทั้งที่เรื่องยังอยู่ในกระบวนการของกฎหมายกลับไม่รอการพิสูจน์ความจริง ตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่ใช้วิธียัดเยียดความผิดให้คณะสงฆ์ เมื่อเฮียบอกว่า พวกเราสร้างเรื่องกล่าวหาว่าพวกเฮียปกปิดพระที่ทำความผิด

 

 

 

 

                      ขอถามเฮียว่า พุทธะอิสระส่งหนังสือแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษอลัชชีธมฺมชโย ในข้อหาปาราชิก ฐานอวดอุตริมนุสธรรมและยักยอกทรัพย์ ไปตั้งแต่วันที่ ๑ ก.ย. ๕๘ ให้แก่เจ้าคณะตำบล อำเภอ จังหวัดปทุม เจ้าคณะภาคหรือเจ้าคณะหนกลาง และกรรมการมหาเถรสมาคม รวมทั้งสำนักพุทธฯ   จนถึงวันนี้จะครบ ๗ เดือนแล้ว ยังไม่มีคำตอบ แล้วจะหาว่าพวกเรากล่าวหาสร้างเรื่องใส่ร้ายว่าพวกเฮียปกปิดความเฮ้ได้ไง   ไม่ได้กล่าวหานะเฮีย แต่มันเป็นเรื่องจริง เข้าใจไหมเฮีย    ที่เฮียพูดว่า พระสงฆ์องค์เจ้าอยู่กันอย่างสงบสุข อยู่กันมาดีๆ ก็มาหาเรื่องให้  เฮียพูดผิด พูดใหม่ได้นะเฮีย   เฮียต้องพูดว่าพระสงฆ์องค์เจ้าหาอยู่หากินจนอิ่มหมีผีมัน เสพกามคุณทั้ง ๕ รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส กันอย่างเป็นสุข อยู่ดีๆ พวกเราดันมาขัดลาภปาก เช่นนี้จึงจะถูกนะเฮีย    เฮียละเมอว่าพวกเรามาหาเรื่องให้เกิดมลทิน เกิดความเสียหาย ไม่สง่างาม เพื่อให้ต้องเดินเข้าสู่กลไกที่วางกันเอาไว้ในท้ายที่สุด    อ้าว......นี้เฮียเป็นสาวกของศาสนาไหนเนี่ย   เฮียไม่รู้หรือว่า พระบรมศาสดาของศาสนาพุทธ ศาสดาทรงตรัสสอนว่า   สุทฺธิ อสุทฺธิ ปจฺจตฺตํ   ความบริสุทธิ์และความไม่บริสุทธิ์รู้ได้เฉพาะตน   นาญฺโญ อญฺญํ วิโสธเย   บุคคลอื่นจะทำให้ผู้อื่นบริสุทธิ์ไม่ได้  สุทฺธสฺส สุจิกมฺมสฺส สทา สมฺปชฺชเต วตํ  พรตของผู้บริสุทธิ์มีการงานสะอาด ย่อมถึงพร้อมทุกเมื่อ   ไม่รู้ว่าพวกเฮียเคยได้ศึกษามาบ้างหรือเปล่า เป็นถึงอธิการบดี อย่าขยันโชว์โง่มากนัก

 

 

 


                 นี่เฮียกำลังละเมอให้เครดิตพวกเราว่าเป็นผู้มีความสามารถสร้างให้ใครสง่างาม หรือไม่สง่างามได้ด้วยสองมือสองตีนของพวกเรานะเนี่ย   ขอบคุณ ขอบคุณที่ให้ความสำคัญแก่พวกเราเช่นนี้   ส่วนเรื่องกลไกอะไรของเฮียเนี่ย   ขอบอกว่าพวกเราไม่เก็ทหรอก   พวกเราเก็ทแต่ว่าทุกคนที่อาศัยอยู่ในแผ่นดินนี้จะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายไทยนะเฮีย   ไม่ใช่กฎหมายยูเอ็นหรือกฎหมายประเทศสหรัฐฯ  เรื่องการปฏิรูปคณะสงฆ์นั้น มันก็สมควรแล้วนี่เฮีย   ขืนไม่ปฏิรูป พวกลัทธิกินรวบประเทศไทยของพวกเฮีย คงได้กินรวบทั้งอาณาจักรและศาสนจักรจนหมดสิ้นแน่เลยเฮีย

 

 

 


ขอบใจนะเฮียที่มองเห็นพวกเรามีกึ๋น วางแผน วางหมากไว้ในระบบอย่างครบถ้วนสมบูรณ์เพื่อพวกพ้อง อันนี้เฮียชมใช่ไหม   พวกเราขอสารภาพเฮียตรงๆ เลยนะ   สู้กับพวกไร้สมองอย่างพวกเฮียนี่ไม่ต้องวางแผนอะไรมากมายเลยเฮีย  พวกเราแค่ขุดหลุมขี้เอาไว้ขี้ตามธรรมชาติเท่านั้น   มีแค่พวกเฮียเท่านั้น ที่อดรนทนกลิ่นขี้ไม่ได้จึงเดินมาตกหลุมขี้เอง

 

 


พวกเฮียตะกละเอง จะมาโทษพวกเราได้ไงเฮีย   และที่พวกเราผลักดันให้เกิดการปฏิรูป ไม่ใช่เพื่อพวกพ้องของเราเหมือนอย่างพวกเฮียกำลังทำอยู่ในเวลานี้ดอก   พวกเราหวังว่าการปฏิรูปทั้งอาณาจักรและศาสนจักรจะสามารถนำเอาความถูกต้องชอบธรรมกลับคืนมาให้แก่ลูกไทยหลานไทยเท่านั้นเฮีย    พวกเราไม่มีใครคิดชั่วๆ ทะเยอทะยานอยากได้ตำแหน่งสังฆราชหรอกเฮีย   แหม แหม ..เฮียมาว่าพวกเรา เป็นพวกการเมืองข้างถนน
แล้วไอ้ที่พวกเฮียไปจุดไฟเผาบ้านเผาเมือง ทุบโรงแรม บุกทำลายการประชุมผู้นำโลก เอาอาพีจียิงใส่พระบรมมหาราชวังหรือวัดพระแก้วนั้น 
มันการเมืองประเภทไหนล่ะเฮีย   คำว่า คิดจะกินรวบทั้งหมดไม่เว้นแม้แต่คณะสงฆ์นั้น   ขอบอกพวกเราจะไปกินหนอนขี้ทำไม  ใครกันแต่ที่กินรวบประเทศไทย พูดผิดพูดใหม่ได้นะเฮีย

 

 


            พระภิกษุสงฆ์ดีๆ ก็มีอีกเยอะแยะ เขาไม่อยากยุ่งกับพวกมากลากมาอย่างพวกเฮียหรอก   ที่เฮียพึมพำว่า   “ที่ผ่านมาพระสงฆ์ คณะสงฆ์และญาติโยมทั่วประเทศต้องอดทนอดกลั้น”   ก็ไม่ต้องทนซิเฮีย ทนมากๆ เดี๋ยวจะตายด้าน กลายเป็นพวกหน้าด้านไป ทีนี้กระดาษทราย หินเจีย ก็เอาไม่อยู่นะเฮีย   อย่าอยู่นิ่งเลย ทำอะไรได้ก็รีบทำเสีย เดี๋ยวจะไม่มีโอกาสทำ   คำว่า เพราะเห็นแก่ความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองพวกเฮียจึงไม่ทำอะไร  อ้าว... โกหกอีกแล้ว เฮียนี่ดูท่าจะเป็นคนขี้ฮ๊กจนเคยชิน จำไม่ได้แม้กระทั่งสิ่งที่ตนทำมาในอดีต หรือว่าจำได้ แต่อยากขี้ฮ๊ก จั๊ดง่าว   เฮียรู้ไหมตั้งแต่ คสช. เข้ามาบริหารประเทศ

 

 

 

 

                 เฮียและพวกออกมาข่มขู่คุกคามรัฐบาลกี่ครั้ง จะทบทวนให้  ๒๕ ก.พ. ๕๙ เมธีฯ ยื่นหนังสือถึงนายก ร้องให้ยุบคณะกรรมปฏิรูปศาสนา (สปช.)


https://www.thairath.co.th/content/483382


๓๑ มี.ค. ๕๘ เมธีฯ นัดสงฆ์ชุมนุมใหญ่ ค้าน สปช.ลงมติปฏิรูปศาสนา

 


http://www.thairath.co.th/content/489840

 


๒๗ ก.ค. ๕๘ “เจ้าคุณประสาร” ระดมเจ้าอาวาสทั่วประเทศ ร่อน จม.กดดัน “บิ๊กตู่” เลือกข้างอุ้ม “ธัมมชโย”

 


http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx


๑๐ ม.ค. ๕๙ เมธีฯ ขู่ หากรัฐบาลยืนข้างผิด ม็อบพระปิดกรุง
http://www.dailynews.co.th/education/372250
๑๕ ก.พ. ๕๙ เมธี ขู่แรง หากรัฐก้าวก่ายสงฆ์ ม็อบชนอีกรอบแน่
http://tnews.teenee.com/etc/130883.html
๒๔ ก.พ. ๕๙ เมธีฯ ขู่ หากตนโดนหมายเรียก พระสงฆ์รวมตัวล้นโรงพัก
http://www.posttoday.com/social/general/417828
๖ มี.ค. ๕๙ เมธีนัดเคลื่อนไหว กรณีผู้ตรวจการแผ่นดินชี้แต่งตั้งสังฆราชผิดขั้นตอน
http://hilight.kapook.com/view/133758
๒๕ มี.ค. ๕๙ เมธีฯ โพสต์ขู่ ไม่นั่งงอมืองอเท้า ยังไงดัน “สมเด็จช่วง”เต็มที่
http://social.tnews.co.th/contents/184148/
ดูพฤติกรรมของเฮียที่ผ่านมา ช่วยสร้างความสงบสุขให้บ้านเมืองได้เยอะเลยนะเฮีย
ไอ้ที่เฮียขอมาว่า ให้พวกเราหยุดสร้างความเสียหายให้คณะสงฆ์ หยุดใส่ร้ายป้ายสีพระมหาเถระ และหยุดก้าวก่ายแทรกแซงกิจการภายในของคณะสงฆ์
ขอบอกว่า พวกเราไม่ได้ใส่ร้ายคณะสงฆ์
แต่เรากล่าวหาชี้มูลความผิดกับพวกอลัชชี ที่เข้ามาอาศัยพระธรรมวินัยหากินตะหากเล่าเฮีย
พวกเราไม่เคยสร้างความเสียหายให้คณะสงฆ์ผู้บริสุทธิ์บริบูรณ์ด้วยศีล สมาธิ ปัญญา
แต่พวกเราจะสร้างความเสียหายแก่อลัชชีชั่วที่ย่ำยีพระธรรมวินัยอย่างไม่หยุดหย่อน
พวกเราไม่เคยแทรกแซงเรื่องของคณะสงฆ์
แต่พวกเราไม่ยอมให้พวกพ้องของอลัชชีเข้ามามีอำนาจปกครองคณะสงฆ์และศาสนจักร
อย่ามากล่าวหากันลอยๆ แบบเอามันน้ำลายฟูมปากเลยเฮีย
ยางอายน่ะเคยมีไหม
ไม่รู้ว่าสีซอมาเสียหลายเพลงจะฟังรู้เรื่องไหมเนี่ยเฮีย
พุทธะอิสระ