ตร.ทล.กำหนด 47 จุดเฝ้าระวังเส้นทางเชื่อมภูมิภาค ในช่วงสงกรานต์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

"พล.ต.ต.สมชาย" ผบก.ทล.เปิดเผยมาตรการกำหนด 47 จุดเฝ้าระวังเส้นทางเชื่อมต่อภูมิภาค ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 59 ที่มีการจราจรคับคั่ง

 

วันนี้  (7 เม.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผย ถึงมาตรการดูแลการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่าขณะนี้ทางตำรวจทางหลวงได้มีการดำเนินการวางแผนทั้งด้านการอำนวยความสะดวกการจราจร และการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งกำหนด 47 จุดเฝ้าระวังการจราจรหนาแน่น บนเส้นทางที่ออกสู่ภูมิภาคต่างๆ อาทิเช่น ถนนพหลโยธิน , ต่างระดับบางปะอิน , ถนนมิตรภาพ , สายเอเชีย โดยจุดที่น่ากังวลอย่างมากนั้นคือ เส้นทางต่างระดับบางปะอิน และถนนมิตรภาพ ไม่ว่าจะเป็นจากจำนวนรถและลักษณะทางกายภาพของเส้นทาง จึงแนะนำให้ผู้ขับขี่ตรวจสอบเส้นทางเลี่ยงก่อนการออกเดินทาง

 

พล.ต.ต.สมชาย กล่าวว่า แนวทางป้องกันอุบัติเหตุ จะกวดขันจับกุมผู้ที่กระทำผิดกฎจราจร โดยเฉพาะผู้ที่ขับรถเร็วซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งจะกวดขันจับกุมผู้ที่เมาขับ จะถูกยึดรถตามคำสั่งฉบับที่ 46 ของคณะรักษาความสงบ หรือ คสช.ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ ยังคาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ประชาชนจะเริ่มทยอยเดินทางตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ซึ่งจะมีความหนาแน่นมากที่สุดช่วงเย็นของวันที่ 12 เมษายนนี้ โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมอำนวยความสะดวกและแก้ปัญหาการจราจรผ่านกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งตามถนนเส้นทางหลักทั่วประเทศรวม 40 ตัว ซึ่งสามารถดูและสั่งการได้โดยตรงจากกองบังคับการตำรวจทางหลวง

 

ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้จัดจุดพักรถและจุดบริการประชาชน 196 แห่งทั่วประเทศ ที่มีบริการกาแฟ เครื่องดื่ม นวดผ่อนคลาย เช็คสภาพรถฟรีก่อนออกเดินทาง นอกจากนี้ยังร่วมกับบริษัท สยามยีเอสเซลส์ เปิดจุดพักรถ 4 จุด ที่พร้อมให้บริการตรวจสภาพแบตเตอรี่ฟรีในช่วงสงกรานต์

ตร.ทล.กำหนด 47 จุดเฝ้าระวังเส้นทางเชื่อมภูมิภาค ในช่วงสงกรานต์

 

 

 

ขอขอบคุณรูปภาพ http://www.fm91bkk.com