เลยเวลาขอขมา แต่ไร้เงา 6 ทหารมากราบศพ "พลฯทรงธรรม" ที่ถูกซ้อมจนตาย

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

บ่ายโมงครึ่ง ซึ่งถือว่าเลยเวลาแล้ว แต่ยังไร้เงา 6 ทหาร เดินทางมาขอขมาศพ "พลฯทรงธรรม" ที่ถูกซ้อมจนตาย มีเพียงญาติ ๆ ของทั้ง 6 นายมาแทน

 

 

วันนี้ (8 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. ที่บริเวณวัดคงคาวดี หรือ วัดเสาเภา หมู่ 2 ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช บรรดาญาติๆ ของ พลทหารทรงธรรม หมัดหมุด อายุ 25 ปี ที่ถูกซ้อมจนตาย ได้ทยอยเดินทางเข้ามาในบริเวณวัดมากขึ้นเรื่อยๆ จำนวนกว่า 300 คน โดยบรรดาญาติๆ ต่างนั่งเฝ้ารอคอยการนำตัวทหารทั้ง 6 นาย มาทำพิธีขอขมาศพ พลทหารทรงธรรม ตามที่นัดหมายกันในบ่ายโมงวันนี้ แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลานัดหมาย กลับไม่มีแม้แต่เงาของ 6 ทหาร ที่บอกว่าจะเดินทางมาทำพิธีขอขมาศพแต่อย่างใด


ทั้งนี้ มีเพียง พ.ท.สมคิด คงแข็ง ผบ.ร.152 พัน 1 นายทหารบางส่วน ที่เดินเข้าไปพูดคุยกับพ่อแม่ของพลทหารทรงธรรมที่บ้านพัก และมีกำลัง ตชด.ร้อย 424 สิชล นำโดย พ.ต.ท.จอมภพ เสียงเพราะ ผบ.ร้อย ตชด.424 สิชล นำกำลัง ตชด.ประมาณ 20 นาย เดินทางมาวางพวงหรีด และเคารพศพ ตรึงกำลังอยู่บริเวณงานศพ โดยยังไม่มีกำลังทหาร หรือเจ้าหน้าที่ สห. เดินทางเข้ามาในวัดแต่อย่างใด ทำให้บรรดาญาติๆ ของ พลทหารทรงธรรม จำนวนกว่า 300 คน ต่างยังคงนั่งเฝ้ารอการเดินทางมาขอขมาศพของ 6 นายทหาร ด้วยความหวัง อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวล่าสุดแจ้งว่า ได้มีทางญาติ ๆ ของทหารทั้ง 6 นาย เดินทางมาเป็นตัวแทนในการขอขมาในครั้งนี้

 

 

แต่ทั้งนี้ ทางญาติของผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้มีการขอขมาศพให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อจะได้ทำพิธีเผาศพพลทหารทรงธรรม ในวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.) ตามกำหนดต่อไป

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เป็นที่น่าสังเกตว่ากำลังทหาร กำลัง สห. ตำรวจภูธร และ ตชด.ที่เตรียมไว้ประมาณ 200 นาย ก็ยังไม่เดินทางเข้ามาบริเวณวัด ทำให้ญาติๆ หลายคนยังกังวล และกระวนกระวายรอคอยว่าจะมีการนำ 6 นายทหารมาขอขมาศพในตอนไหนกันแน่

 

ภาพจาก : ไทยรัฐ