เสียหายร่วมร้อยล้าน!!! ไฟไหม้โกดังใกล้นิคมฯ วอดหนัก ลามถึงหอพัก ใช้รถดับเพลิงมากถึง 40 คัน!!

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

 

วอดหนัก!!! ไฟไหม้โกดังเก็บของเก่าใกล้นิคมฯ ลำพูน แล้วลามไปยังหอพัก-รถยนต์ที่จอดอยู่ เสียหายนับร้อยล้าน จนท.ต้องระดมรถดับเพลิงทั้งลำพูน-เชียงใหม่ ช่วยระงับเหตุ


 
วันนี้ (9 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 02.25 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เกรียงไกร เสนอิน พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำพูน ส่วนแยกนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุจามเทวีว่า เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บของเก่าบริเวณถนนสายเชียงใหม่-ลำปาง ติดทางต่างระดับแยกสันป่าฝ้าย หมู่ที่ 4 ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายณรงค์ อ่อนสะอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก.ตร.ภ.จว.ลำพูน พ.ต.อ.ผล ปวนเปี้ย ผกก.สภ.เมืองลำพูน
      
      

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังโหมไหม้อย่างรุนแรงจนไม่สามารถควบคุมได้ แม้จะประสานงานรถดับเพลิงในพื้นที่ลำพูน และเชียงใหม่กว่า 40 คัน เข้าระงับเหตุแล้วก็ตาม จนต้องระดมรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงมาเพิ่ม เนื่องจากไฟได้ลามไปไหม้ร้านรับซื้อของเก่าโชคถาวร ซึ่งอยู่ติดกัน และไฟยังได้ลามไหม้หอพักที่อยู่ใกล้เคียงวอดไปทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด
      

      
 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงเกิดจากกองลังไม้ของ นายแมน กรรณสูต ที่นำออกมาจากนิคมอุตสาหกรรม มากองไว้จำนวนมาก และเป็นไม้แห้งที่กลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เปลวไฟได้โหมไหม้ลุกโชนเป็นวงกว้าง พร้อมกับควันไฟจำนวนมาก และมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ หลังจากนั้น ไฟได้ลามไหม้ร้านรับซื้อของเก่าโชคถาวร ซึ่งอยู่ติดกัน รวมถึงหอพักใกล้เคียงอีก 1 แห่ง กินพื้นที่กว้างกว่า 50 ไร่

 

 รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากเปลวไฟได้เผาผลาญทั้งของเก่าชนิดต่างๆ ลังไม้เก่าจำนวนมากแล้ว ยังมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์อีกจำนวนนับ 10 คัน ถูกไฟไหม้คากองเพลิง ค่าเสียหายเบื้องต้นนับ 100 ล้านบาท ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการพิสูจน์หลักฐานจังหวัดลำพูน ไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 

ภาพจาก : MANAGER