โดนยี้อีก!!! "คนปาย" ต้าน "ธรรมยาตราธรรมกาย" จวกหนักฟุ่มเฟือย-บิดเบือนคำสอน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

โดนยี้อีก!!! "คนปาย" ต้าน "ธรรมกาย" สุดตัว ขึ้นป้ายไม่เอาธรรมยาตรา 7 วัน 7 อำเภอ ชี้บิดเบือนคำสอนพระศาสดา แถมยังฟุ่มเฟือย-เป็นแค่พุทธพาณิชย์

 

 

วันนี้ (8 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตเทศบาลตำบลปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน มีกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ได้ขึ้นป้ายต่อต้าน "โครงการ 777 มหัศจรรย์เมืองสามหมอก ธรรมยาตราตักบาตรสามเณร 1,500 รูป 7 วัน 7 อำเภอ" ของวัดพระธรรมกาย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 เม.ย. 2559 หรือตรงกับวันสงกรานต์พอดี บริเวณสะพานสังฆประชาสามัคคี โดยป้ายระบุข้อความต่อต้านธรรมกายชัดเจน โดยระบุว่า "หยุดบิดเบือนคำสอนพระศาสดา คัดค้านตักบาตรฟุ่มเฟือย-พุทธพาณิชย์ คนเมืองปาย ไม่เอาธรรมกาย"

 

 

ทั้งนี้ ป้ายข้อความดังกล่าวมีการนำไปติดไว้ตามสถานที่หลายแห่งของเทศบาลตำบลปาย พร้อมกันนี้ยังมีการเผยแพร่ข้อความต่อต้านผ่านโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับกิจกรรมดังกล่าว ทั้งยังโจมตีกันอย่างดุเดือด อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางเทศบาลตำบลปาย ได้ทำหนังสือ มส.61207/284 ลงวันที่ 5 เมษายน 2559 ปฏิเสธการเป็นกรรมการในโครงการดังกล่าวมาแล้ว โดยหนังสือระบุว่า

 

ตามที่ขอให้ทางเทศบาลตำบลปายร่วมเป็นคณะกรรมการจัดงานฝ่ายเตรียมสถานที่ และประชาสัมพันธ์ พิธี ตักบาตรสามเณร 1,500 รูป ในพื้นที่ อ.ปาย ในวันที่ 13 เมษายน 2559 นั้น โครงการดังกล่าวมีกำหนดการห้วงตรงกับประเพณีสงกรานต์ ซึ่งเทศบาลตำบลปายเป็นเจ้าภาพอันมีกิจกรรมหลักที่เกี่ยวข้องตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริงเป็นอันมากอยู่แล้ว จึงขอเรียนว่า ทางเทศบาลตำบลปาย ไม่สามารถร่วมเป็นกรรมการในโครงการดังกล่าวได้ ลงนามโดย นายอัครเดช ตาปราบ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

 


 

สำหรับโครงการ 777 มหัศจรรย์เมืองสามหมอก ธรรมยาตราตักบาตรสามเณร 1,500 รูป 7 วัน 7 อำเภอ ได้มีการระบุในแผ่นพับประชาสัมพันธ์ว่า ในวันที่ 7 เม.ย. 1,500 รูป ที่ อ.สบเมย , วันที่ 8 เม.ย. 1,500 รูป ที่ อ.แม่สะเรียง , วันที่ 9 เม.ย. 1,500 รูป ที่ อ.แม่ลาน้อย, วันที่ 10 เม.ย. 1,500 รูป ที่ อ.ขุนยวม, วันที่ 11 เม.ย. 1,500 รูป ที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน, วันที่ 12 เม.ย. 1,500 รูป ที่ อ.ปางมะผ้า และ วันที่ 13 เม.ย. 1,500 รูป ที่ อ.ปาย ทั้งนี้ในแผ่นพับดังกล่าว ยังมีการนำเอารูปของ พระครูอนุสิฐธรรมสาน เจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าคณะจังหวัดไปขึ้นปกกิจกรรมทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ แต่ภายหลังผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พระครูอนุสิฐธรรมสานแล้ว เปิดเผยสั้น ๆ ว่า มีการแจ้งเข้ามาว่าจะจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นจริง ส่วนที่ว่าจะสามารถจัดได้หรือไม่นั้น เรื่องนี้ต้องให้ทางหน่วยงานเกี่ยวข้องและคนในพื้นที่ดำเนินการ เพราะทางอาตมาเองก็ไม่ได้ไปร่วมด้วยแต่อย่างใด

 

ภาพจาก : เดลินิวส์