เข้มเลย! มทภ.1 ลงพื้นที่ดูเกณฑ์ทหาร - ย้ำกองทัพดูแลทหารใหม่อย่างดี คัดครูฝึกใหม่เน้นวินัย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

"พล.ท.เทพพงศ์"ลงพื้นที่ตรวจดูเกณฑ์ทหาร ที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 55 จ.นนทบุรี พร้อมทั้งย้ำว่า กองทัพดูแลทหารใหม่อย่างดี คัดครูฝึกใหม่เน้นวินัย  

 

วันที่ 9 เม.ย.59  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 กำลังตรวจเยี่ยมเกณฑ์ทหาร ภายในโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 55 อำเภอเมือง นนทบุรี พร้อมทั้ง เดินสอบถามเจ้าหน้าที่ในจุดปฏิบัติงาน รวมทั้งเข้าทักทาย สอบถามผู้ที่เข้ารับการเกณฑ์ทหารด้วย ซึ่งมีบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก และมีประชาชนจำนวนมากต่างพากันมาให้กำลังใจบุตรหลานเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางอากาศที่ค่อนข้างร้อนอบอ้าว เบื้องต้นยังไม่มีประชาชนร้องเรียนเข้ามา

 

ด้าน พล.ท.เทพพงศ์ เปิดเผยเพียงสั้นๆว่า ในวันนี้ก็ลงมาดูความเรียบร้อยในเขตพื้นที่นี้ กองทัพบกจะมีการดูแลทหารใหม่ ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม มีการกำหนดให้คัดเลือกครูฝึกทหารใหม่ เน้นในเรื่องของวินัยการฝึก ซึ่งการดำเนินงานในส่วนนี้ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


สำหรับในวันนี้มีผู้มาลงชื่อเข้ารับการคัดเลือกทหารกองเกิน ทั้งหมด 1,266 คน ในจำนวนนี้มีผู้ขอผ่อนผัน 381 คน จึงเหลือ 881 คน ขณะที่ กองทัพ ต้องการผู้ที่จะเข้าไปเป็นทหารกองเกินในเขตนี้จำนวน 85 คน แบ่งเป็น ทหารบก 73 คน ทหารอากาศ 9 คน และทหารเรือ 3 คน ทั้งนี้ก็มีผู้ที่สมัครใจ จะเข้ารับเป็นทหารประมาณ 55 คน จึงเหลือ 30 คนที่จะได้ใบแดง

 

ขณะที่ นายไพโรจน์ มีวัฒนะ วัย 62 ปี ผู้ปกครองของเยาวชนชายที่เข้ารับการเกณฑ์ทหารในวันนี้ เปิดเผยว่า วันนี้ก็มารอตั้งแต่ 07.00 น. แล้ว โดยในวันนี้นำหลานชายอายุ 21 ปี มาเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าหลานจะไม่โดนใบแดงอย่างแน่นอน ขณะที่หลานชายของนายไพโรจน์นั้นก็เรียนอยู่ปี 2 มหาวิทยาลัยรังสิต บรรยากาศในช่วงบ่าย บางคนก็อยู่ระหว่างตรวจร่างกาย บางคนก็อยู่ระหว่างรอรายชื่อหลังตรวจร่างกายเสร็จเรียบร้อยแล้ว

 

ทั้งนี้  กองทัพภาคที่ 1 มีความต้องการทหารเกณฑ์ จำนวน 25,000 คน กองทัพภาคที่ 2 ต้องการ 16,000 คน รวมทั้งสิ้น 41,000 คน  และในวันพรุ่งนี้แม่ทัพภาคที่1จะเดินทางไปตรวจเลือกทหารกองเกินที่ เขตบางกรวย และเขตบางใหญ่ ด้วย

 

 


ขอขอบคุณ http://www.js100.com