นี่แหล่ะแก่นสังคมไทย!!! ลูกสาวตำรวจโพสต์อวดแค่ "เอ่ยชื่อพ่อ" ค่าปรับลดวูบ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

 

ถือว่าเป็นหนึ่งในปัญหาของสังคมไทยเลยก็ว่าได้ เมื่อลูกสาวตำรวจโพสต์อ้างว่า เธอกำลังจะโดนปรับด้วยข้อหาขับรถเร็ว แต่เมื่อเธอแค่ "เอ่ยชื่อพ่อ" ตำรวจที่กำลังจะเขียนใบสั่งถึงกับลังเล-กลัวโดนเขกกะโหลก สุดท้ายเธอก็ต่อรองเรื่องใบสั่งจนสำเร็จ ...นั่นอาจดูเป็นแค่เรื่องเล็ก ๆ แต่ที่จริงมันสะท้อน...ปัญหาใหญ่เชิงโครงสร้างของสังคมไทยเลยทีเดียว...เพราะทำให้เห็นว่า ทุกขอบเขตประเทศยังเต็มไปด้วยระบบอุปถัมภ์ ลูกพี่-ลูกน้อง ยิ่งเป็นลูกสาวตำรวจยิ่งเบ่งได้...โดยกฎบัตรกฎหมายได้ถูกเพิกเฉย ซึ่งนั่นทำให้เมืองไทยขยับไปไหนไม่ได้เสียที

 


วันนี้ (9 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ รูปภาพจากแฟนเพจ "Red Skull V.6 Plus" กันอย่างล้นหลาม โดยเป็นภาพใบสั่งของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งโดนข้อหาขับเร็วกว่ากฎหมายกำหนด พร้อมระบุเนื้อหา ทำนองว่าขณะกำลังจ่ายค่าปรับจำนวน 500 บาท โดยเธอได้พยายามต่อรองเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำให้เหลือเพียงข้อหาไม่แสดงสำเนาคู่มือรถ และจะต้องเสียค่าปรับ 300 บาท แต่หญิงคนดังกล่าวได้ต่อรองอีกว่า ใช้ชื่อพ่อของเธอแทนได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถามว่า เป็นลูกใคร และเมื่อรู้ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวยอมลดค่าปรับเหลือ 200 บาท เพราะกลัวถูกตำหนิ

 

 

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก

 

 

ขอบคุณภาพจาก : "Red Skull V.6 Plus"