ยอม!!! "ถนนข้าวสุกอ่างทอง" ยกเลิกงานสงกรานต์ ไม่มีน้ำ-แห่นางแมวแทน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ยอม!! เทศบาลวิเศษไชยชาญ-อ่างทอง ยกเลิกจัดงานสงกรานต์ "ถนนข้าวสุก" เหตุไม่มีน้ำ แถมยังต้องเตรียมแห่นางแมวขอฝนแทน

 

 

วันนี้ (11 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ภัยแล้งคุกคามหนัก ในพื้นที่ของ จ.อ่างทอง ได้รับผลกระทบอย่างหนัก รวมทั้งงานมหาสงกรานต์ "ถนนข้าวสุก" ของเทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ ที่เคยจัดขึ้นทุกปี ภายใต้คำขวัญที่ว่า "เที่ยวสงกรานต์ ถนนข้าวสุก สนุกปลอดภัย ไร้แอลกฮอร์ ใส่เสื้อลายดอก บอกลาสายเดี่ยว" อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ทางเทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ ได้ประกาศยกเลิกการจัดงานสงกรานต์ถนนข้าวสุกแล้ว แต่ยังจะมีขบวนแห่ตามประเพณีไทยเหมือนเดิม โดยปรับเปลี่ยนสถานที่ไปจัดงานที่วัดนางในแทน

 

 

นายสาธิต จาดเรียบร้อย ปลัดเทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานมหาสงกรานต์ถนนข้าวสุกในปีนี้ทางเทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญได้มีการยกเลิกการจัดงาน เพราะมีผลกระทบจากภาวะภัยแล้งที่หนักมาก ไม่มีน้ำในคลองให้นักท่องเที่ยวได้เล่นเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญจึงได้ร่วมกับชาวบ้านหันไปจัดงานภายในวัดนางในแทนที่จะจัดบนถนนข้าวสุกเหมือนทุกปี

 


 

"ในวันที่ 12 เม.ย.นี้ จะมีขบวนแห่เหมือนทุกปี พร้อมทั้งการแห่นางแมวเพื่อขอฝนแต่ก็ยังรักษาคำขวัญที่ว่า เที่ยวสงกรานต์ ถนนข้าวสุก สนุกปลอดภัย ไร้แอลกอฮอร์ใส่เสื้อลายดอก บอกลาสายเดี่ยว เหมือนเดิม"  ปลัดเทศบาลวิเศษไชยชาญ กล่าว

 

 

ภาพจาก : เดลินิวส์