วางเส้นตาย!!! "พ่อเมืองโคราช" ยัน 20 วัน ต้องรู้ผลที่ดิน "ฟาร์มโชคชัย"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

 

ผู้ว่าฯ โคราช เผย  20 วัน ต้องสรุปข้อเท็จจริง ปม "ฟาร์มโชคชัย" ออกโฉนดทับที่สาธารณะ 3 พันไร่หรือไม่ ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย


 

วันนี้ (22 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังชาวบ้านใน ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ร้องเรียน "ฟาร์มโชคชัย" สร้างรั้วปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน และพื้นที่ทำกิน “ทุ่งรกฟ้า” ริมแนวเขาใหญ่ พร้อมออกโฉนดทับซ้อนที่สาธารณะกว่า 3,000 ไร่ โดยทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และทางจังหวัดฯได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 2 ชุด เพื่อตรวจสอบการออกโฉนดที่ดินชอบด้วยกฎหมายหรือไม่นั้น

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ออกมาเปิดเผยว่า หลังสั่งการให้ทาง อ.ปากช่อง สรรหาบุคคล เพื่อตั้งแต่เป็นคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง 2 กรณี คือ กรณีออกโฉนดทับเส้นทางสาธารณะ ซึ่งปรากฏหลักฐาน จำนวน 10 แปลง มีเนื้อที่รวมกันประมาณ 300 ไร่ มีบริเวณที่ทับทางสาธารณะกว้าง 6-8 เมตร ยาว 2 กม. และ กรณีออกโฉนดทับที่สาธารณประโยชน์ “ทุ่งรกฟ้า”ซึ่งต้องดูหลักฐานแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศดั้งเดิมว่า มีเส้นระวางขอบเขตมากน้อยขนาดไหน โดยภายในสัปดาห์หน้า คณะกรรมการทั้ง 2 ชุดจะลงพื้นที่สอบปากคำชาวบ้าน พร้อมดูเอกสารหลักฐานแผนที่โฉนด แผนที่ น.ส.3 รวมถึงหลักฐานอื่นๆ นำมาประกอบกัน โดยคาดว่าใช้เวลา 20 วันจะทราบข้อเท็จจริงทุกอย่าง ก่อนสรุปผลเพื่อหาข้อยุติ โดยยืนยันว่าดำเนินการไปตามข้อกฎหมาย และให้ความเป็นธรรมทั้งชาวบ้านและฝ่ายผู้ถูกร้องเรียน