โผล่ไม่หยุด!!! "สาวกธัมมี่" ร้องนายกฯ สั่งเบรกดีเอสไอ อ้างบวชมานานย่อมไม่โกง

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

กลุ่มชาวพุทธรักสันติ บุกร้องนายกฯ สั่งเบรกดีเอสไอทำคดี "ธัมมชโย" อ้างหลวงพ่อไม่ผิด-อายุเยอะย่อมไม่โกง ทั้งตั้งกองทุนเยียวยา และทางสหกรณ์ฯ ก็ได้ถอนฟ้องแล้ว

 

 

วันนี้ (11 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  กลุ่มชาวพุทธรักสันติ กทม.นำโดย นายมาณพ เค้ามาก ประธานกลุ่มฯ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้กับพระเทพญาณมหามุนี (พระธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย  โดยมี นางสุปราณี จันทรัตนวงศ์ ผู้ช่วย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล) เป็นผู้รับเรื่องแทน

 

โดยทางกลุ่มฯ เรียกร้องไม่ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินคดีกับพระธัมมชโย ในฐานะผู้ต้องหาฐานสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน รวมถึงรับของโจร เนื่องจากข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และดีเอสไอก็เคยสอบสวนพระธัมมชโยในฐานะพยานในคดีแล้ว ซึ่งในครั้งนั้นดีเอสไอทราบแล้วว่า พระธัมมชโยไม่มีความผิด เหตุใดจึงยังมากล่าวหาอีก รวมถึงกลุ่มลูกศิษย์วัดพระธรรมกายได้ตั้งกองทุนเยียวยาช่วยเหลือสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เป็นเงิน 684.78 ล้านบาท และทางสหกรณ์ฯ ได้ถอนฟ้องพระธัมมชโย และวัดพระธรรมกายแล้ว

 

 

นอกจากนี้การกล่าวหาว่า ยักยอกเงินยังขัดกับหลักความจริง เพราะพระธัมมชโยได้อุปสมบทมาแล้ว 47 พรรษา มีสุขภาพไม่แข็งแรง อยู่ในช่วงบั้นปลายชีวิต จึงไม่มีเหตุใดที่จะประพฤติทุจริต อันเป็นการกระทำที่ขัดกับปณิธานในการสร้างความดี ดังนั้น ขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาข้อเท็จจริงดังกล่าวด้วย

 

ภาพจาก : news.mthai.com