"ปภ." เผยเบ็ดเสร็จมี 8 จว. ถูกพายุฤดูร้อนถล่ม

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

"อธิบดีฯ ปภ." เผย เบ็ดเสร็จมี 8 จังหวัด ที่ถูกพายุฤดูร้อนถล่มสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เร่งสำรวจความเสียหาย-ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว 

 

 

วันนี้ (16 พ.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า กรมป้องกันฯ ได้รับรายงานเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 59 มีจังหวัดได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน 8 จังหวัด รวม 14 อำเภอ 28 ตำบล 49 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหายรวม 208 หลังคาเรือน โดยในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 37 หลัง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เนื่องจากถูกไฟฟ้าช๊อต

 

 

นายฉัตรชัย ยังกล่าวด้วยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ประสบภัยพายุฤดูร้อนให้เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยสำรวจรูปแบบความต้องการช่วยเหลือของผู้ประสบภัย โดยจัดทำบัญชีแยกตามประเภทอย่างชัดเจน อาทิ เงินช่วยเหลือ วัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน และวางแผนช่วยเหลือให้สอดคล้องกับสภาพความเดือดร้อนและความต้องการของผู้ประสบภัย รวมถึงประสานหน่วยทหารสนธิกำลังกับอาสาสมัครในการซ่อมแซมบ้านเรือนและสิ่งสาธารณูปโภคและสิ่งสาธารณประโยชน์ให้ใช้งานได้ตามปกติ  ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสาขาในพื้นที่ หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป