สนุกใหญ่!!! "ผอ.รพ.ค่ายภาณุฯ"  ยัน "ธัมมี่" ไม่เคยโผล่-ใบรับรองแพทย์มดเท็จ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


สนุกใหญ่!!! "ผอ.รพ.ค่ายภาณุฯ"  ยัน "ธัมมี่" ไม่เคยโผล่มารักษา ใบรับรองแพทย์มิชอบด้วยกฎหมาย เผย "รอง ผอ.ฯ" เป็นคนออก-กระทำโดยส่วนตัว ยันต้องตั้งกรรมการสอบ ขณะ "ดีเอสไอ" เตือนศิษย์จานบินอย่าเยอะ จะถูกฟ้องกลับได้
      

      
วานนี้ (19 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยกรณีใบรับรองแพทย์ที่อ้างพระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย มีอาการอาพาธจนไม่สามารถเดินได้ โดยหลังจากที่พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า ใบรับรองแพทย์ดังกล่าวเป็นของโรงพยาบาลทหารจากจังหวัดราชบุรี แสดงว่าผู้ป่วยต้องเดินทางไปตรวจรักษาอาการ และเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลซึ่งอยู่ถึงราชบุรี ขณะเหล่าสาวกอ้าง "พระธัมมชโย" อ้างอาพาธหนักถึง 2 ครั้งว่า ไม่สามารถเดินทางออกจากวัดพระธรรมกายได้เลย จึงเป็นสาเหตุให้พนักงานสอบสวนไม่รับฟังหลักฐานเวชระเบียนที่สับสน
      
      
สถานการณ์ล่าสุด แหล่งข่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ทำหนังสือถึงดีเอสไอ ชี้แจงกรณีรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี ซึ่งเป็นนายทหารยศพันโท ออกใบรับรองแพทย์และเวชระเบียนให้พระธัมมชโยนั้น ถือเป็นเอกสารที่มิชอบด้วยกฎหมาย เพราะเป็นการกระทำส่วนตัวที่ไม่ได้รับอนุญาตจากผู้อำนวยการโรงพยาบาล เนื่องจากพระธัมมชโยไม่เคยเข้ารับการตรวจรักษากับโรงพยาบาลเลย ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลรายดังกล่าวด้วย
      

 

ส่วนแพทย์รายอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกใบรับรองแพทย์ โรงพยาบาลต้นสังกัดกำลังสอบสวนทางวินัย หากทำผิดจริงจะเสนอแพทยสภาเพิกถอนใบประกอบโรคศิลป และลงโทษทางวินัย

 

 

สนุกใหญ่!!! "ผอ.รพ.ค่ายภาณุฯ"  ยัน "ธัมมี่" ไม่เคยโผล่-ใบรับรองแพทย์มดเท็จ
      

     

อีกด้านหนึ่ง ทางดีเอสไอเตือนการเคลื่อนไหวแสดงความเห็นของศิษย์วัดพระธรรมกายว่า หากยังมีการโจมตีดีเอสไอ อาจจะฟ้องฐานหมิ่นประมาท รวมถึงเอาผิดฐานละเมิดอำนาจศาลด้วย