ตื่นตา!!! "ฉลามวาฬขี้เล่น" อวดโฉมข้างเรือชาวประมงชุมพร-ทักทายฉันท์เพื่อน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ตื่นตา!!! "ฉลามวาฬขี้เล่น" หนักกว่า 3 ตัน อวดโฉมหยอกล้อชาวประมงชุมพร ทักทายเหมือนเป็นเพื่อนกัน เผยเป็นตัวเดียวกับที่พบในแหล่งดำน้ำทะเลชุมพร วอนช่วยกันดูแลอย่าทำร้าย

 

วันนี้ (20 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ได้รับแจ้งจาก นายพิศิษฐ์ ลี้วิริยะไพฑูรย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพรว่า นายฉัตรชัย จันทร์มณี อายุ 45 ปี ชาวประมงชายฝั่งเรืออวนลอยปลาทู ได้นำเรือออกไปตกปลาบริเวณหน้าเกาะง่ามเขตรอยต่อระหว่างตำบลนาชะอัง อ.เมืองชุมพร กับตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร พบฉลามวาฬขนาดใหญ่ โผล่ขึ้นมาโอดโฉมหยอกล้ออยู่รอบๆ เรืออย่างใกล้ชิด เหมือนเป็นการทักทายกันฉันท์เพื่อน จึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพนิ่งเอาไว้หลายภาพ จนกลายเป็นที่ฮือฮาของคนที่ได้ชมภาพดังกล่าว เป็นอย่างมาก

 

จากการสอบถาม นายฉัตรชัย จันทร์มณี เล่าว่า ตนทำอาชีพประมงชายฝั่งอวนลอยปลาทู เป็นเรือประมงขนาดเล็ก โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนและน้องชายได้นำเรือออกไปตกปลาที่หน้าเกาะง่ามห่างจากฝั่งประมาณ 20 กิโลเมตร ขณะตกปลาอยู่นั้นได้มีฉลามวาฬตัวขนาดใหญ่ น้ำหนักกว่า 3 ตัน โผล่ขึ้นมาว่ายน้ำเล่นข้างเรือของตน โดยว่ายวนเวียนและดำลอดใต้ท้องเรือแล้วโผล่หัวขึ้นมาข้างแคมเรือ แสดงความเป็นมิตรคล้ายหยอกล้อทักทายอยู่นานกว่า 10 นาที ตนได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพนิ่งเก็บไว้หลายภาพ และเมื่อนำเรือเข้าฝั่งจึงนำภาพมาให้ นายพิศิษฐ์ ลี้วิริยะไพฑูรย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 และชาวบ้านได้ดูพร้อมกับเล่าเรื่องให้ฟัง จนเป็นที่ฮือฮาชื่นชอบของชาวบ้านอย่างมาก

 


 

นายฉัตรชัย กล่าวต่อว่า ขณะที่ฉลามวาฬว่ายน้ำหยอกล้อเล่นอยู่รอบ ๆ ตัวเรือแบบใกล้ชิดกับตนนั้น ไม่ได้รู้สึกกลัวแต่อย่างใด เพราะมันไม่ทำร้ายใคร ซึ่งฉลามวาฬตัวนี้ มีความคุ้นเคยชอบหยอกล้อกับชาวเรือประมงชายฝั่งอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว และตนเองก็เคยพบฉลามวาฬตัวนี้โผล่ขึ้นมาเล่นน้ำให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง จนรู้สึกคุ้นเคยเหมือนเป็นเพื่อนกัน

 

 

ตื่นตา!!! "ฉลามวาฬขี้เล่น" อวดโฉมข้างเรือชาวประมงชุมพร-ทักทายฉันท์เพื่อน

 

 

ด้าน นายพิศิษฐ์ ลี้วิริยะไพฑูรย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.สะพลี กล่าวว่าบริเวณเกาะง่าม เกาะจระเข้ และอีกหลายเกาะที่อยู่บริเวณดังกล่าว เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำชมปะการังมากที่สุด และจะพบเห็นได้ถ่ายภาพฉลามวาฬยักษ์ตัวดังกล่าวอยู่เป็นประจำ จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยวดำน้ำใต้ท้องทะเลของ จ.ชุมพรไปแล้ว จึงอยากให้ชาวประมงและผู้พบเห็นช่วยกันอนุรักษ์ดูแลให้อยู่คู่กับท้องทะเลชุมพรตลอดไป

 

ภาพจาก : นายฉัตรชัย จันทร์มณี ประมงชายฝั่ง จ.ชุมพร