มีผลแล้ว!!! เติมน้ำมัน "ดับเครื่อง-ห้ามโทร" ฝ่าฝืนโทษหนัก

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

มีผลแล้ว!!! อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เผยต่อไปนี้  เติมน้ำมัน ต้อง "ดับเครื่อง-ห้ามโทร" ฝ่าฝืนโทษหนัก และมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา


วันนี้ (31 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่า ได้ออกประกาศถึงสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงทุกแห่ง ให้ปฏิบัติตามกฎกระทรวงของกรมธุรกิจพลังงาน พ.ศ. 2552 ในหมวดป้องกันเกี่ยวกับการห้ามก่อประกายไฟในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงกำหนด


ดังนั้น สถานีทุกแห่งต้องมีป้ายแจ้งเตือนให้ดับเครื่องยนต์ ปิดโทรศัพท์มือถือ และห้ามสูบบุหรี่ในขณะรับบริการ แต่กรณีโทรศัพท์มือถือจะอนุโลมว่าผู้ที่เข้ามาใช้บริการไม่ต้องถึงขั้นปิดเครื่อง แต่จะห้ามไม่ให้โทรออกหรือรับสายขณะใช้บริการอยู่ โดยฝ่าฝืนสถานีบริการจะมีโทษปรับ 1 แสน หรือจำคุก 1 ปี หรือทั้งจำและปรับหากพบว่ามีการ

 

 

นอกจากนี้ ยังเตรียมออกกฎหมายให้ผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันและเชื้อเพลิงทุกประเภทที่ได้รับใบอนุญาต จะต้องส่งพนักงานเข้ารับการฝึกอบรมด้านการให้บริการด้วยความปลอดภัยภายใน 2 ปี นับจากวันที่มีผลบังคับใช้ ซึ่งขณะนี้ได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาแล้ว และมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่หากผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษจำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และจะไม่ต่ออายุใบอนุญาต

 

ภาพ : sanook.com