งานเข้า!! "ดีแทค" เร่งแจงลูกค้า หลังกระแสโซเชียลขู่ทิ้งซิม

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

"ดีแทค" ร่อนเอกสารแจงลูกค้าชี้ไม่เกี่ยวข้องต่อการแสดงความเห็นส่วนบุคคลของใคร หวั่นเข้าใจผิด หลังมีกระแสขู่ทิ้งซิม จากเหตุเจ้าสัว"บุญชัย" ออกมาเชิญชวนลูกศิตย์วัดพระธรรมกายมาปฏิบัติธรรมปกป้อง"ธัมมชโย"ให้พ้นมลทิน  
 

 

วันนี้ ดีแทค ได้ออกเอกสารข่าวประชาสัมพันธ์ ว่า "ดีแทคชี้แจงกรณีที่ถูกพาดพิงในข่าว  โดยเอกสารระบุว่า "ต่อกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวพาดพิงถึงดีแทคเร็วๆ นี้นั้น ดีแทคขอเรียนให้ทราบว่าดีแทคเป็นผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมที่มุ่งให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า โดยไม่มีวัตถุประสงค์ฝักใฝ่การเมือง หรือศาสนาใด โดยดีแทคยึดมั่นในความเป็นกลางและในหลักบรรษัทภิบาลที่จะไม่ให้ความเห็นเกี่ยวกับความเห็นต่างระหว่างบุคคล การแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไม่ว่าของบุคคลใด ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล มิได้เกี่ยวข้องกับดีแทคแต่อย่างใด จึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน

 


 

 

เอกสารข่าวดังกล่าว ลงวันที่ 19 มิถุนายน 2559 ซึ่งเป็นการชี้แจงหลังจากมีคลิปออกเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย กรณีที่ นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการบริหารของดีแทค ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ “ข่าวเคลียร์ ข่าวชัด วัดพระธรรมกาย” เครือข่ายสื่อสารของวัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ถึงเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำหมายค้นไปยังวัดพระธรรมกาย เพื่อขอตรวจและจับกุม "พระธัมมชโย" โดยนายบุญชัยเรียนเชิญศิษย์วัดพระธรรมกายมาปฎิบัติธรรมนับล้าน เพื่อให้หลวงพ่อธัมมโชยพ้นมลทิน  จนเริ่มมีกระแสเชิญชวนให้เลิกใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือดีแทค