ขยี้ตาแรงๆ!! ห้างดังนำเข้า "แตงโมสี่เหลี่ยม" จากญี่ปุ่น ตั้งราคาสูงปรี๊ดจนต้องตะลึง! แถมเขียนป้ายเตือน "ห้ามจับ!"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ประเทศญี่ปุ่นเจ้าแห่งนวัตกรรมได้มีการผลิตค้นค้นวิธีการปลูกแตงโมลูกกลม ๆ ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตา ให้กลายเป็นรูปสี่เหลี่ยม ซึ่งถือได้ว่าเป็นเทคนิคเจ๋ง ๆ อย่างหนึ่งในการเพิ่มมูลค่าสินค้าทางการเกษตร และก็ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีเลยทีเดียว เมื่อมันได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ว่าราคาจะสูงกว่าปกติก็ตาม

เมื่อผลผลิตมีชื่อเสียงและได้รับความนิยมมากแบบนี้ ก็เป็นธรรมดาที่จะเริ่มมีการขยายตลาดส่งออกไปขายนอกประเทศ รวมทั้งประเทศไทยด้วย โดยล่าสุด (8 กรกฎาคม 2559) บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @bongtao ได้โพสต์ภาพจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งได้นำเข้าแตงโมสี่เหลี่ยมจากประเทศญี่ปุ่นมาขาย ให้ลูกค้าได้มาซื้อกันแบบสะดวก ๆ ถึงในห้างบ้านเรา ไม่ต้องบินไกลไปถึงญี่ปุ่น

ทั้งนี้ แตงแตงโมสี่เหลี่ยมนี้ลูกถูกติดป้ายราคาไว้ที่ 10,880 บาท เท่านั้นไม่พอ ยังเขียนป้ายห้ามกำกับไว้ชัดเจนว่า "PLEASE DO NOT TOUCH (ห้ามจับ)" โอ้โห คนดูเห็นแล้วถึงกับยืนอึ้งกันไปเลย ซึ่งเหตุผลที่แตงโมแพงระดับนี้ เนื่องจากขั้นตอนการปลูกที่ยาก เกษตรกรต้องใช้ไม้บล็อกเมื่อปลูก และปีหนึ่งจะออกผลผลิตเป็นแต่งโมสี่เหลี่ยมแค่ไม่กี่ลูกเท่านั้น

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @bongtao