บริสุทธิ์ใจ!!  แม่"อนันต์ อัศวโภคิณ"โผล่คืนที่ดินพันกว่าไร่ให้ ส.ป.ก.เมืองกาญจน์

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

กาญจนบุรี - "เพียงใจ หาญพาณิชย์" แม่ "อนันต์ อัศวโภคิณ" โผล่พบสปก.เมืองกาญจน์ มอบที่ดินกว่า1พันไร่คืนให้ทางการ เผยถูกนายหน้าท้องถิ่นนำมาหลอกขาย 3000 ไร่ สูญเงินไป 36 ล้านบาท แถมตอนหลังยังว่าจ้างผู้มีอิทพลตามมาครอบครองยึดคืน
         

วันนี้ (13 ก.ค.)   น.ส.เพียงใจ หาญพาณิชย์  อายุ 92 ปี มารดาของนายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์  นักธุรกิจชื่อดังด้านอสังหาริมทรัพย์  ได้เดินทางไปที่สำนักงาน สปก.กาญจนบุรี เพื่อขอคืนที่ดิน สปก.จำนวน 1,263ไร่ ที่ติดกับถนนสาย 323 กาญจนบุรี-ไทรโยค หมู่ 5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
         

น.ส.เพียงใจ  เปิดเผยว่า ที่ดินดังกล่าวได้ซื้อตั้งแต่ปี 2532 ในยุค พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรี  โดยไม่ทราบมาก่อนว่าที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นของรัฐ   ซึ่งตอนนนั้นมี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนายหน้านำมาเสนอขายให้  ในราคาไร่ละ 12,000 บาท เนื้อที่ทั้งหมด จำนวน 3,000 ไร่  รวมเป็นเงิน 36 ล้านบาท  แต่หลังจากจ่ายเงินแล้วกลุ่มผู้กว้างขวางในพื้นที่ได้ร่วมกันโกงที่ดินไปเป็นจำนวนมาก  จึงเหลืออยู่เพียงพันกว่าไร่
         

ต่อมา เมื่อปี 2537 นายหน้าคนดังกล่าวเสียชีวิตลง  บุตรสาวของนายหน้าได้ว่าจ้างกลุ่มบุคคลเข้าไปทำการยึดถือครอบครองที่ดินที่เหลือทั้งหมด  พร้อมกับให้นักเลงท้องถิ่นมาข่มขู่ถึงขั้นเอาชีวิต  ตนจึงนำป้ายไปปักไว้เพื่อแสดงสิทธิ์ตามที่เห็น  ว่าห้ามมิให้ผู้ใดเข้าไปบุกรุกที่ดินแปลงดังกล่าวไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดี  

น.ส.เพียงใจ  กล่าวต่อว่า  สาเหตุที่ทำให้ตนตัดสินใจซื้อที่ดินแปลงนี้  เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีในสมัยนั้น  ได้นำป้ายมาปักโฆษณาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเอาไว้ว่า "แดนมหัศจรรย์" เนื่องจากถนนติดกับแปลงที่ดินเป็นถนนที่ค่อนข้างที่จะอัศจรรย์ คือ หากนำรถมาจอดบนถนนหันหน้าไปทางภูเขาที่เป็นเนินสูง รถก็จะไหลขึ้นไปเองอย่างน่าประหลาดใจ  ซึ่งถือว่าเป็นความอัศจรรย์ และตั้งใจว่าจะสร้างโรงแรมบนต้นไม้บนที่ดินแปลงนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้สร้าง
         

"หลังจากทราบว่าที่ดินที่ซื้อมานั้นเป็นที่ดินของ ส.ป.ก. ซึ่งถือว่าเป็นที่ดินของรัฐ ตนก็ขอยอมรับผิดเองที่ไม่ได้มีการตรวจสอบให้ละเอียดว่าที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นที่ดินที่ได้มาโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่  แต่ขณะนี้ก็มีความยินดีที่จะส่งมอบคืนให้กับหน่วยงานรัฐด้วยความเต็มใจ และการที่ตนมาพบ ส.ป.ก.ในวันนี้  จุดประสงค์ก็คือต้องการมอบที่ดินให้กับ ส.ป.ก.โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น" น.ส.เพียงใจกล่าว
         

ด้าน นายวัชรินทร์ วากะมะนนท์ ส.ป.ก.กาญจนบุรี กล่าวว่า จากการบอกเล่าของ นางเพียงใจ ว่าเมื่อประมาณ ปี พ.ศ.2532 คนในพื้นที่รวมทั้งกำนัน และผู้ใหญ่บ้านในสมัยนั้นมาหลอกขายที่ดินให้แก่ท่าน โดยที่ท่านไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ดินของรัฐ  เพราะฉะนั้นการที่ท่านมาในวันนี้ถือได้ว่ามาด้วยความบริสุทธิ์ใจ และได้บอกว่าในเมื่อเป็นที่ดินของรัฐท่านก็ยินดีที่จะคืนที่ดินทั้งหมดให้แก่ทาง ส.ป.ก.

ขอบคุณภาพจากเว็ปไซต์ผู้จัดการ / โพสต์ทูเดย์

บริสุทธิ์ใจ!!  แม่"อนันต์ อัศวโภคิณ"โผล่คืนที่ดินพันกว่าไร่ให้ ส.ป.ก.เมืองกาญจน์

นางสาวเพียงใจ หาญพาณิชย์

มารดาของนายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์