หาไม่ได้ใน "พระแดง"!!! "หลวงปู่ฯ" จี้ "ป่าไม้" แจ้งจับตัวเอง กระตุกคดี "ธรรมกาย" รุกป่า

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

นี่จึงเรียกว่าของจริง และรับรองว่าหาไม่ได้ในหมู่สงฆ์ที่นิยมลัทธิเสื้อแดง เมื่อ "หลวงปู่พุทธอิสระ" จี้ "กรมป่าไม้" ให้เร่งแจ้งจับตัวเอง เพื่อเป็นบรรทัดฐานใหม่ในการจัดสรรทรัพยากร โดยเฉพาะคดีที่ "วัดพระธรรมกาย" รุกป่าทั่วประเทศ

 

วานนี้ (15 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังโลกออนไลน์มีการเปิดเผยข้อมูล ระบุถึงการบุกรุกป่าสงวนของพระพุทธะอิสระ พระวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ที่บ้านใหม่วังผาปูน ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ จำนวนกว่า 300 ไร่ ราคาประมาณกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งซื้อในนามมูลนิธิธรรมอิสระ ร่วมกับบริษัท พฤกชเวช จำกัด เพื่อทำการปลูกป่าฟื้นฟูที่ดินถวายแด่พระเจ้าอยู่หัวนั้น


 

ล่าสุดวานนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้เดินทางมาที่กรมป่าไม้ พร้อมยอมรับว่าตนเองบุกรุกป่าจริง และต้องการให้กรมป่าไม้ดำเนินคดี ทั้งทางแพ่งและอาญากับตน เพื่อเป็นบรรทัดฐานในการดำเนินคดีกับบุคคลที่เข้าข่ายบุกรุกพื้นที่ป่า โดยเฉพาะพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายที่บุกรุกป่าทั่วประเทศ

 

 

 

 

โดยหลวงพุทธอิสระ กล่าวยอมรับด้วยว่า พื้นที่ดังกล่าวไม่มีโฉนด แต่ไม่ได้ถือครองกรรมสิทธิที่ดิน และเป็นการบุกรุกป่าเพื่อเข้าไปทำการปลูกป่าฟื้นฟูที่ดิน เพราะตนเองเป็นคนรักป่า

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ได้รับเอกสารที่หลวงปู่พุทธะอิสระนำมามอบให้ พร้อมเผยว่าจะนำเรื่องนี้เรียนต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อพิจารณาดำเนินการให้เร็วที่สุด

 

ข้อมูล : แนวหน้า