ดาบสอง!! แม่ทัพภาค4สั่งตั้งกรรมการสอบวินัย"สัสดียะลา" หลังคลิปฉาวโผล่ข่มขู่ปชช.

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

ยะลา - รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงกรณีคลิปฉาว รับชายในคลิปคือ "สัสดีจังหวัดยะลา" แม่ทัพภาค 4 สั่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยแล้ว หากพบผิดจริงลงโทษขั้นเด็ดขาด แนะผู้เสียหายแจ้งความเล่นงานคดีอาญา ยันกองทัพไม่ปกป้อง ไม่แซกแซงกระบวนการยุติธรรม      
      

 

วันนี้ (18 ก.ค.)  ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้แถลงข่าวชี้แจงกรณีมีคลิปข่มขู่ประชาชน ตามที่มีการเผยแพร่คลิปชายแต่งกายคล้ายทหารยศพันเอก พูดในเชิงข่มขู่ชาวบ้าน  ซึ่งได้มีการแชร์คลิปภาพดังกล่าวไปทั่วสังคมโซเชียล และตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวอย่างกว้างขวาง จากกรณีดังกล่าว กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ขอชี้แจงเพื่อสร้างความเข้าใจ  


จากการตรวจสอบผู้ชายในคลิปดังกล่าวเป็นนายทหารจริง โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่ง  สัสดีจังหวัดยะลา  โดย พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ย้ายออกนอกพื้นที่ จ.ยะลา พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามประมวลวินัยทหารเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป

ดาบสอง!! แม่ทัพภาค4สั่งตั้งกรรมการสอบวินัย"สัสดียะลา" หลังคลิปฉาวโผล่ข่มขู่ปชช.

พ.อ.ขจรเดช สมิตะโยธิน สัสดีจังหวัดยะลา
 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้ว่าเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล แต่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของกองทัพ  จึงต้องขออภัยต่อสังคมจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว  เพราะถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ภายใต้ยุทธศาสตร์คนดี  ซึ่งได้เน้นย้ำไม่ให้กำลังพลประพฤติปฏิบัติตนที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสีย และสร้างเงื่อนไขขึ้นมาในพื้นที่

 

ทั้งนี้ ได้กำชับให้คณะกรรมการสอบสวนการกระทำความผิดวินัยทหาร ทำหน้าที่ด้วยความโปร่งใส และหากพบว่ามีความผิดจริงก็จะลงโทษทางวินัยขั้นเด็ดขาดต่อไป  และในเบื้องต้นได้มีการเข้าพบเพื่อให้ความมั่นใจในความปลอดภัย และพร้อมให้ความเป็นธรรมต่อผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว อย่างไรก็ตาม หากคู่กรณีต้องการที่จะดำเนินคดีทางอาญาก็สามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานสอบสวน เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย โดยยืนยันว่า กองทัพจะไม่ปกป้อง หรือแทรกแซงการสอบสวนดังกล่าว และพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป