ออกโรงอีกแล้ว!! "เจ้าคุณประสาร" นั่งไม่ติดโพสต์เฟชเชียร์"สมเด็จฯช่วง หลังดีเอสไอจ่อตั้งข้อหา

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

"เจ้าคุณประสาร" โพสต์เฟชบุ๊ก ไม่เห็นด้วยกับข้อสรุปของดีเอสไอ ระบุชัดเชื่อมั่นในความตั้งมั่นแห่งศีลที่บริสุทธิ์ของ"สมเด็จช่วงฯ" และยืนยันองค์กรชาวพุทธพร้อมเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ ต่อไป

 

หลังจาก กรมสอบสวนดคพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้สรุปความผิดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช ซึ่งเป็นผู้ครอบครอง รถยนต์ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ ทะเบียน ขม 99  โดยชีว่าผู้ครอบครองมีความผิดฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งสินค้าโดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษี หรือเสียภาษีไม่ครบ ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2527 สืบเนื่องจากพยานหลักฐานชัดเจนว่ารถยนต์คันนี้มีการซื้อขายในราคา 4 ล้านบาท แต่มีการปลอมลายมือชื่อโรงประกอบรถยนต์ผู้อื่น และแจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่ว่าประกอบรถยนต์ แสดงมูลค่าราคารถยนต์ในการขอชำระภาษีสรรพสามิต ราคา 570,000 บาท เพื่อให้มีการเก็บค่าภาษีเข้ารัฐต่ำกว่าความเป็นจริง
 

ล่าสุด วันนี้ (22 ก.ค.)  พระเมธีธรรมาจารย์ (ประสาร จนฺสาโร) เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย (ศพศ) ได้โพสต์เฟชบุ๊ก โดยระบุว่า


กรณี : กรมคดีสอบสวนพิเศษแถลงเรื่อง รถยนต์โบราณ


กรณี กรมคดีสอบสวนพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้แถลงผลการสอบสวนเรื่องรถยนต์โบราณในพิพิธภัณฑ์วัดปากน้ำภาษีเจริญ ซึ่งมีข้อเกี่ยวพันกับเจ้าประคุณสมเด็จฯ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ความละเอียดทราบแล้วนั้น ในนามองค์กรพุทธและภาคีเครือข่ายทั่วประเทศ ขอชี้แจงเร่งด่วน ดังนี้


1. เราไม่เห็นด้วยกับข้อสรุปของกรมคดีสอบสวนพิเศษ หรือ ดีเอสไอ
2. เราเชื่อมั่นในความตั้งมั่นแห่งศีลที่บริสุทธิ์ของเจ้าประคุณสมเด็จฯ
3. องค์กรพุทธและภาคีเครือข่ายทั่วประเทศ ยังคงยืนยันที่จะเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ ต่อไป

พระเมธีธรรมาจารย์
22 กรกฎาคม 2559