ไม่มีวันยอม!!! ทนายวัดปากน้ำ จ่อแถลงโต้ DSI บอกยังไง "สมเด็จช่วง" ก็ไม่ผิด

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ไม่มีวันยอม!!! ทนายวัดปากน้ำ จ่อแถลงโต้ DSI ปมเจ้าอาวาสครอบครองเบนซ์หรู บอก "สมเด็จช่วง" ยังไงก็ไม่ผิด แถมยังอ้างว่ายังไม่ได้รับหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาจาก DSI ในเรื่องดังกล่าว แต่ทั้งนี้ทนายดังกลับไม่เฉลยว่า...ที่อ้างว่า "สมเด็จช่วง" ไม่ผิดนั้น...ทำไมจึงกล้าพูดเช่นนั้น และมีหลักฐานอะไรมายืนยันแก้ข้อกล่าวหาที่ว่า...

 

 

วันนี้ (29 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ โตรักษา ที่ปรึกษาทางด้านกฎหมายของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เปิดเผยถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สรุปผลประชุมร่วมกับพนักงานอัยการในคดีพิเศษที่ 12/2559 ซึ่งเป็นคดีตรวจสอบรถยนต์โบราณ ยี่ห้อเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทะเบียน ขม 99 กรุงเทพมหานคร ที่อยู่ในครอบครองของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ว่า ในส่วนของผู้ครอบครองรถยนต์ที่เสียภาษีไม่ครบถ้วนจะมีความผิดตามมาตรา 161 (1) พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2527 โดยจะออกหนังสือมารับทราบข้อกล่าวหาหลังประเมินภาษีในส่วนที่ขาดว่า เรื่องนี้หากดูข้อเท็จจริงให้ดีสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ไม่มีความผิดในส่วนนี้แน่นอน

 

 

 

 

ดังนั้น เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของท่าน ตนจะจัดแถลงข่าวในวันจันทร์ที่ 1 ส.ค.นี้ เวลา 11.00 น.ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ เพื่ออธิบายให้ตรงกันว่าสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ไม่เกี่ยวข้องตรงส่วนใดบ้าง โดยเฉพาะในประเด็นที่ดีเอสไอเคยแถลงไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาจากดีเอสไอ

 

ด้านนายชยพล พงษ์สีดา รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ซึ่งสังคมกำลังตั้งคำถามถึงการทำหน้าที่ กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า ตนจะเข้าหารือกับทนายวัดปากน้ำ ในช่วงประมาณวันที่ 30-31 กรกฎาคม นี้ เพื่อสอบถามว่าจะให้ พศ.เข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกในด้านใดบ้างในวันแถลงข่าว