จัดเต็ม จัดหนัก!! งานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 13 "อภัยภูเบศร" ยกรพ.แพทย์แผนไทย" ไปไว้ในงาน มีดีแบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ยก"แพทย์ไทย" ไปไว้ในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 13 พร้อมแจกฟรีหนังสือ บันทึกแผ่นดิน 9 สมุนไพรในสภาวะโลกร้อน วันละ 200 เล่ม มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย  31 ส.ค. 4 ก.ย.นี้ ที่ฮอลล์ 6-8 อิมแพคเมืองทองธานี 

 

จัดเต็ม จัดหนัก!! งานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 13 "อภัยภูเบศร" ยกรพ.แพทย์แผนไทย" ไปไว้ในงาน มีดีแบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว

 

วันนี้ (8 ส.ค.) ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร รองผู้อำนวยโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ด้านการแพทย์แผนไทย และหัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรม กล่าวว่า ปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเรากำลังเข้าสู่สภาวะโลกร้อนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สังเกตได้จากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้น ฤดูฝนที่สั้นลง รังสียูวีที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงสภาวะจิตใจผู้คนมีความตึงเครียด ฉุนเฉียวมากขึ้น ล้วนแล้วแต่มีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากภาวะโลกร้อน ในทางการแพทย์แผนไทยได้มองปัญหาสุขภาพที่เกิดจากภาวะโลกร้อน คือการกำเริบของปิตตะ หรือธาตุไฟ ทำให้เกิดความร้อนภายในสูงขึ้น ปิตตะที่เพิ่มมากขึ้นย่อมส่งผลต่อ วาตะ หรือธาตุลม ให้มีความแห้ง และกำเริบได้ เกิดการเสียสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเราจะพบความผิดปกติ หรืออาการเจ็บป่วยในช่วงนี้ได้บ่อย เช่น อาการร้อนใน ผิวแห้งเหี่ยวมีริ้วรอยเกิดง่ายขึ้น ภูมิแพ้ โรคผิวหนัง โรคระบบทางเดินอาหาร ท้องร่วง โรคติดเชื้อ ท้องผูก ริดสีดวงทวาร โรคลมแดด ตาเสื่อม การเกิดต้อภาวะความเครียด และจิตประสาท เป็นต้น เราจะเห็นได้ว่า ภาวะโลกร้อน นอกจากจะมีผลเสียต่อระบบนิเวศน์แล้ว ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราหลายประการ

ดร.สุภาภรณ์ กล่าวว่า ด้วยตระหนักถึงความสำคัญ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จึงได้เตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ประชาชนสามารถพึ่งตนเองดูแลสุขภาพในสภาวะโลกร้อนนี้ได้ ภายในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่13  จัดโดย กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน โดยทางโรงพยาบาลได้จัดเตรียมหนังสือบันทึกแผ่นดิน9 สมุนไพรในสภาวะโลกร้อน การเดินทางของ ภูมิปัญญาพื้นบ้าน พร้อมการศึกษาสมัยใหม่ เพื่อให้เราอยู่ในโลกร้อนนี้ได้ด้วย พลังของพืชสมุนไพรใกล้ตัว แจกฟรี วันละ 200 เล่ม ภายในงาน รวมทั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ จากการคิดค้นผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญา สมุนไพรพื้นบ้าน ที่ช่วยในการดูแลผิวและต่อสู้กับสภาวะโลกร้อน อาทิ แผ่นมารส์คหน้าสกัดจากสมุนไพร คืนความชุ่มชื้น ฟื้นฟู พร้อมกระชับผิวระหว่างการนอนหลับ ซีซี ครีม เอสพีเอฟ 50  เพื่อการบำรุงพร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ ไวท์เทนนิ่ง บำรุงผิวกาย ให้ขาวขึ้น พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด และพบกับโปรโมชั่นพิเศษภายในงาน

 

จัดเต็ม จัดหนัก!! งานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 13 "อภัยภูเบศร" ยกรพ.แพทย์แผนไทย" ไปไว้ในงาน มีดีแบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว

 

นอกจากนี้ ยังได้ยกสวนสมุนไพร ในสภาวะโลกร้อน ไปไว้ในงาน ทุกท่านจะได้พบกับหลากหลายสมุนไพร ปลูกไว้ให้ใจเย็น ช่วยลดโลกร้อน อาทิ มะตูมนิ่ม-เครื่องยาอายุวัฒนะ ตาลเดี่ยว-ยาแก้ฝ้า พามดลูกเข้าอู่ ผักเบี้ยใหญ่-บำรุงผิวงามยามแดดแรง จัดแสดงพร้อมตัวอย่างตำรับวิธีการนำไปใช้ ให้คุณเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง อีกทั้งยังมีพันธุ์สมุนไพรหายาก ใส่ใจสภาวะโลกร้อน แจกฟรี วันละ 1 ชนิด ชนิดละ 300 ต้น อีกด้วย และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมเสริมประสบการณ์ การใช้สมุนไพรในชีวิตประจำวัน กับ ศูนย์การเรียนรู้การดูแลสุขภาพฯ สาธิตการแปรรูปสมุนไพรฟรีทุกวัน  เวทีกิจกรรมที่รวบรวมทั้งสาระ และความบันเทิงในสไตล์อภัยภูเบศร พบกับผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้เรื่องสมุนไพรแบบเจาะลึก รวมถึงการแนะนำการดูแลสุขภาพ กิจกรรมสาธิตแปรรูปสมุนไพร สอนนวดตนเอง และกิจกรรมร่วมสนุก แจกของรางวัลพิเศษตลอดงาน

จัดเต็ม จัดหนัก!! งานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 13 "อภัยภูเบศร" ยกรพ.แพทย์แผนไทย" ไปไว้ในงาน มีดีแบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว

 

รองผู้อำนวยการ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวด้วยว่า โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้ผลักดันให้เกิดโรงพยาบาลการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2559 ในงานนี้ จึงเหมือนยกโรงพยาบาลการแพทย์ฯแผนไทยมาไว้ ได้ท่านจะได้พบกับการตรวจสุขภาพ โดยแพทย์แผนไทย ฟรี โดยใช้การตรวจ วินิจฉัย ด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทย อาทิ การดูลิ้น จับชีพจร ตรวจธาตุเจ้าเรือน ดูเยื่อบุตา ดูกำเดา เป็นต้น ขณะเดียวกันจะมีการให้บริการนวดรักษาโดยศาสตร์การนวดไทยอภัยภูเบศร การนวดแบบผสมผสานเพื่อการรักษาและส่งเสริมสุขภาพอย่างตรงจุด ให้คำปรึกษา เจียดยา ชาบุฟเฟ่ต์ กับ และยังยกร้านยาไทยโพธิ์เงินอภัยภูเบศรโอสถ มาไว้ด้วย โดยจะได้พบกับตำรับยาพิเศษ สูตรเฉพาะของร้านโพธิ์เงิน อาทิ น้ำมันกระดูกไก่ดำ-ขัดมอน สุดยอดตำรับยาแก้ปวด ยาหอมสู้โลกร้อน ยาแก้อาการวัยทอง ตำรับยารักษา โรคสะเก็ดเงิน เป็นต้น อีกทั้งยัง มีกิจกรรมชิมชาสมุนไพร ลงชื่อรับอภัยภูเบศรสาร ไหเก่า แลกหนังสือ การแจกเมล็ดพันธุ์ นิทรรศการความรู้จัดแสดงรวมถึงการตรวจสภาพผิวหน้าโดยผู้เชี่ยวชาญฟรี กิจกรรมดีปีละหน


พบกันได้ที่ งานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 13 วันที่ 31 สิงหาคม ถึง 4 กันยายน 2559 เวลา 10.00 - 20.00 น. อิมแพ็คเมืองทองธานี (บูทอภัยภูเบศร อยู่บริเวณ ฮอลล์  6-8  สอบถามเพิ่มเติมโทร 037-211289 , 087-5820597 , 090-9846751 , facebook.com/abhaiherb หรือ www.abhaiherb.com