อย่าคิดว่ารวยแล้วทำได้!! ผู้ว่าฯชม.แจงสั่งปิดโรงแรม"เสี่ยตัน" เหตุฝ่าฝืนเปิดบริการทั้งที่ไร้ใบอนุญาต

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 11 ต.ค.)   ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด เชียงใหม่  แถลงกรณีมีการบุกจับโรงแรมในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และโรงแรมอีสติน ตัน โฮเทล ย่านสี่แยกรินคำ ในตัวเมืองเชียงใหม่ของ นายตัน ภาสกรนที หรือ "เสี่ยต้น" นักธุรกิจชาเชียวชื่อดัง  เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

อย่าคิดว่ารวยแล้วทำได้!! ผู้ว่าฯชม.แจงสั่งปิดโรงแรม"เสี่ยตัน" เหตุฝ่าฝืนเปิดบริการทั้งที่ไร้ใบอนุญาต
         

นายปวิณ  กล่าวว่า อาคารแห่งนี้ ตอนแรกได้ขอสร้างเป็นคอนโดมิเนียม ในปี 2545-2555 ตอนนั้น พ.ร.บ.ผังเมือง ยังไม่ออก บริเวณนั้นก็ได้ขออนุญาต จากคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ  จึงสามารถก่อสร้างได้  เพราะแบบการก่อสร้างออกโดยภาคีวิศวกร  ซึ่งได้มีการทำการก่อสร้างมา แต่ขณะเดียวกัน จ.เชียงใหม่ ได้มีการออกกฎหมาย พ.ร.บ.ผังเมืองร่างของจังหวัดในปี 2555  จากนั้นก็ส่งประกาศไปเพื่อขอให้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งได้มีการประกาศในเดือน พ.ค. 2556
         

ต่อมาทางสถานที่ดังกล่าว  ได้มาขอยื่นเปลี่ยนเป็นโรงแรม ในวันที่ 28 พ.ย. 2556 แต่ไม่สามารถอนุญาตให้เป็นโรงแรมได้  ตามกฎหมายผังเมืองและกฎหมายควบคุมอาคาร จากนั้นทางอาคารแห่งนี้ได้มีการยื่นอุทธรณ์ไปยังกรมการปกครอง  เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา แล้วก็ขอให้กรมการปกครอง พิจารณา  ซึ่งทราบว่าทางกรมการปกครอง จะมีการประชุมหารือในวันที่ 4 พ.ย.59 นี้  ดังนั้นในระหว่างนี้ที่ยังไม่ได้รับอนุญาต  การเปิดกิจการโรงแรม  ก็ไม่สามารถดำเนินการได้  จึงต้องปิดการให้บริการ และหากพบว่ายังคงมีการให้บริการอีก ก็ต้องถูกดำเนินคดีอีก

สำหรับโทษของโรงแรมดังกล่าวจากความผิดตาม พ.ร.บ.โรงแรม ที่เปิดบริการโดยไม่มีใบอนุญาตนั้น  มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับอีกวันละไม่เกิน 10,000 บาท ตลอดระยะเวลาที่ยังฝ่าฝืน

 

อย่าคิดว่ารวยแล้วทำได้!! ผู้ว่าฯชม.แจงสั่งปิดโรงแรม"เสี่ยตัน" เหตุฝ่าฝืนเปิดบริการทั้งที่ไร้ใบอนุญาต
         

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันเดียวกัน เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง โดยการอำนวยการของนายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้นายศิริพงษ์ นำภา , นายปรีชา ศิรินาม ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และสมาชิก อส. ได้เข้าตรวจสอบการประกอบธุรกิจโรงแรมเลอนาวิว ณ พระสิงห์ ซึ่งถือเป็นการตรวจสอบแห่งที่ 10 พบว่า ผู้ประกอบการไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม  จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ น.ส.อาทิตยา ปัญญาตุ้ย ซึ่งรับเป็นผู้ดูแลและเป็นผู้จัดการทั่วไป ว่าประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต  พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดี