นั่งไม่ติด!! "LINE" ประเทศไทย แจ้งขอความร่วมมือใช้วิจารณญาณก่อนส่งต่อข้อมูลข่าวลือในโซเชียลฯ ชี้อาจส่งข้อมูลที่ผิดๆผ่านไลน์

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 12 ต.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไลน์ ในประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านบัญชีชื่อ"ไลน์ ประเทศไทย" เพื่อแจ้งให้กับลูกค้าได้รับทราบ โดยระบุว่า " LINE ขอความร่วมมือทุกท่านโปรดใช้วิจารณาญาณในการรับข่าวสารและส่งต่อข้อมูลที่กล่าวอ้างโดยไม่มีหลักฐานพิสูจน์ข้อเท็จจริง ซึ่งอาจนำไปสู่การเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดผ่าน LINE ได้  ขอบคุณสำหรับความร่วมมือ"


นั่งไม่ติด!! "LINE" ประเทศไทย แจ้งขอความร่วมมือใช้วิจารณญาณก่อนส่งต่อข้อมูลข่าวลือในโซเชียลฯ ชี้อาจส่งข้อมูลที่ผิดๆผ่านไลน์

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า การขอความร่วมมือจากลูกค้าผู้ใช้ไลน์ในครั้งนี้ สอดครล้องกับที่  พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาให้ข่าวว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี งดภารกิจ ที่จังหวัดชลบุรี  เพื่อเตรียมเข้าเฝ้าสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร หากทรงโปรดให้เข้าเฝ้าเพื่อถวายรายงานของรัฐบาล
         

"ท่านนายกฯ ไม่มีกำหนดการที่จะแถลงข่าวใดๆ เป็นพิเศษในวันนี้ ขอพี่น้องประชาชนอย่าให้ความสนใจหรือตื่นตระหนกไปกับข่าวลือในโซเชียลมีเดีย ที่อาจสร้างความวิตกหวั่นไหว ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือได้ จึงอยากขอให้พี่น้องประชาชนเปิดรับข่าวในช่องทางการ ที่มีความถูกต้อง เที่ยงตรง" โฆษกฯ กล่าวย้ำ