ไร้สำนึกอย่างยิ่ง!!! โคตรอึ้ง..."บิ๊กแดง" เผย คนแห่มาตุนอาหารสนามหลวงกว่า 1.2 หมื่นคน/วัน

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ไร้สำนึกอย่างยิ่ง!!! โคตรอึ้ง..."บิ๊กแดง" เผยคนแห่มาตุนอาหารสนามหลวงกว่า 1.2 หมื่นคน/วัน แนะกระทรวง พม.-กทม. จัดเวลาแจกอาหารให้ชัดเจน

 

วันนี้ (4 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 ที่กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) โดยรอบพื้นที่พระบรมมหาราชวัง พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผอ.กอร.รส. กล่าวถึงการดูแลพื้นที่รอบพระบรมมหาราชวัง และสนามหลวงว่า ภาพรวมมีความเรียบร้อยดี ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยทหารและตำรวจร่วมกันดูแลประชาชนตั้งแต่เดินทางมาถึงจนส่งกลับบ้าน โดยเฉพาะพื้นที่ท่าเรือ และท่ารถ เนื่องจากมีข่าวว่าอาจมีมิจฉาชีพเข้ามากรีดกระเป๋า เพราะคนเหล่านี้ไม่สามารถห้ามได้เมื่อแฝงมากับคนหมู่มาก ในส่วนของกอร.รส.ตอนนี้ระบบทุกอย่างเริ่มเข้าที่เรียบร้อยมากขึ้น และเสียงตอบรับจากประชาชนทั่วไปก็มีความพึงพอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ส่วนช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทางกอร.รส.พร้อมดูแลเต็มที่ไม่ว่าจะประชาชนจะเดินทางมาจำนวนมากเท่าใด

 

พล.ท.อภิรัชต์ กล่าวด้วยว่า สำหรับปัญหาที่พบขณะนี้คือมีคนเร่ร่อนเข้ามาตุนอาหารวันละประมาณ 12,000 คน ตนก็ขอความร่วมมือกับทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อีกทั้งต่อไปทางกทม.จะจัดเวลาแจกจ่ายอาหารใหม่ให้มีความชัดเจน พร้อมกับต้องแยกกลุ่มจิตอาสาให้ชัดเจน เช่น อาจจะมีการแบ่งเต้นท์โรงทาน ส่วนมาตรการสแกนบุคคลนั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะสแกนบุคคลด้วยสายตา และมีกล้องวงจรปิดจับภาพตลอด หากพบความผิดปกติเจ้าหน้าที่ก็จะเข้าดำเนินการทันที

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews