ปิดฉากดร่าม่า"นักพูดของพ่อ"!! "เบส"โพสต์แจงเอง คาด"วีซ่า"ไม่ผ่านเพราะสถานะการงาน-การเงิน

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 16 พ.ย.)   จากกรณีสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ปฏิเสธการออกวีซ่าให้ "น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล" หรือ "เบส" นักพูดขวัญใจชาวไทย ที่ได้รับเชิญจากชุมชนชาวไทยในนครลอสแอนเจลิส ให้ไปพูดเรื่องพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่นครลอสแอนเจลิส ในวันที่ 3 ธ.ค. และที่เมืองบอสตัน ในวันที่ 5 ธ.ค. ที่จะถึงนี้นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด  น.ส.อรพิมพ์ หรือเบส ได้โพสต์เพจเฟซบุ๊กส่วนตัว "Best Orapim" ชี้แจงสาเหตุที่ตัวเองถูกปฏิเสธวีซ่า ข้อความระบุว่า

' ฟังจากเบสนะคะ '
:
..ตลอดวันมานี้...มีสำนักข่าวให้ความสนใจขอสัมภาษณ์เพื่อให้เบสชี้แจงเรื่องการขออนุมัติวีซ่าสหรัฐอเมริกา เบสกราบขอโทษที่ไม่สะดวก เบสเดินทางมาทำงานที่จังหวัดขอนแก่น เพิ่งกลับถึงกรุงเทพฯ ค่ะ
:
..ตามที่เห็นในข่าว เบสขออนุญาตชี้แจงว่า เบสได้รับเชิญจากกลุ่มคนไทยในสหรัฐอเมริกาที่รวมตัวกันในนาม Thai New Year ซึ่งปกติแล้วจะจัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ในประเทศสหรัฐอเมริกา พี่น้องคนไทยที่นั่นได้ดูเทปทอล์คโชว์ 'เกิดอีก 10 ชาติก็ไม่เจอมหาราชที่ชื่อภูมิพล' จากช่องไทยรัฐทีวี จึงมีแนวความคิดอยากให้เบสไปทอล์คโชว์เพื่อรวบรวมดวงใจคนไทยให้รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยเฉพาะในวันที่ 5 ธันวาคม จะขึ้นทอล์คโชว์ที่รัฐแมสซาชูเซตส์ ที่พระองค์ท่านประสูติ เพื่อรวมใจระลึกถึงพระองค์ท่าน เบสจึงตอบรับคำเชิญ
:
..ทางผู้ประสานงานดำเนินการติดต่อทุกอย่างตามลำดับ จนมาถึงวันสัมภาษณ์วีซ่าเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในกระบวนการการสัมภาษณ์ได้มีการสอบถามข้อมูลส่วนตัวและขอดูสถานะทางการเงินโดยยังไม่ได้เห็นจดหมายเชิญจากทางสหรัฐอเมริกา จึงยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ของการเดินทาง
:
..ทางเบสและผู้ประสานงานพยายามหาสาเหตุเพื่อจะแก้ไข ก็พบว่าอาจเป็นเพราะสถานะทางการทำงานที่เบสไม่มีสถานะการทำงานประจำ ประกอบกับสถานะทางการเงินที่อาจมีปัญหาทางเครดิตบูโรจากการยกเลิกกิจการบริษัทเมื่อปลายปีก่อนที่ยังจัดการไม่เรียบร้อย
:
..แม้เบสไม่อาจทราบเหตุผลของการปฏิเสธ แต่เบสคิดว่าเป็นการทำงานตามกระบวนการที่ถูกต้องของสถานทูตสหรัฐอเมริกา เบสจึงขออนุญาตให้ทุกท่านอย่าดึงประเด็นใดๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับพระองค์ท่าน เพราะเบสคิดว่าน่าจะเป็นประเด็นส่วนตัวที่ผิดพลาด
:
..ในส่วนการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเบสเกี่ยวกับการเกาะกระแส เบสขอชี้แจงอีกครั้งว่าเบสเพียงตั้งใจทำงานตามหน้าที่และไม่มีคำชี้แจงใดๆ นอกจากให้ผลงานที่เบสตั้งใจทำตอบคำถามแทนทุกอย่าง เบสทำงานของเบสมาร่วม 16 ปีโดยไม่มีคำอธิบายค่ะ
:
..ในส่วนการดำเนินการต่อจากนี้ เบสและผู้ประสานงานจะจัดการเอกสารเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการต่อไปตามขั้นตอนอย่างดีที่สุด ไม่ว่าผลการตอบรับจะเป็นอย่างไรก็ตาม
:
..ขอบพระคุณในน้ำใจไมตรีและกำลังใจที่มีให้นักพูดของพ่อคนนี้เสมอมา เบสขอพูดอีกครั้งว่า "ความรักของคนที่รักพ่อเผื่อแผ่มาเป็นพลังให้เบสอย่างล้นเหลือจริงๆ"
:
..เบสจะทำหน้าที่ที่ทำได้เพื่อใช้เสียงในการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ต่อไป..
:
"ทุกที่...เรามีพ่อ"